VnReview
Hà Nội

Trên tay tai nghe Razer Kraken Mobile

Razer thường được biết đến là nhà sản xuất các phụ kiện dành cho game thủ như phím, chuột hay tai nghe cho máy tính. Tuy nhiên những năm gần đây hãng đã quan tâm hơn tới thị trường di động với nhiều sản phẩm như vòng đeo tay thông minh hay tai nghe thiết kế riêng cho di động.

Kraken Mobile là dòng tai nghe mới được Razer ra mắt trong năm 2016, hướng tới thiết bị di động mà cụ thể là thiết bị iOS. Đây có thể coi là phiên bản rút gọn của dòng Kraken dành cho máy tính, và thay vì sử dụng đèn trang trí "Chroma", hãng giới thiệu một loạt tai nghe với màu sắc nổi bật.

Dòng sản phẩm này có tới 6 màu, tất cả đều nổi bật

Những chiếc tai nghe Kraken Mobile gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với màu sắc rực rỡ, nổi bật của chúng. Dòng sản phẩm này có 6 màu mà Razer gọi là Neon, và quả thực màu sắc của chúng chói lóa giống như những chiếc đèn neon. Hai sản phẩm chúng tôi đánh giá có màu xanh cốm và da cam, lớp sơn rực và có thể hơi "chói mắt" đối với một số người.

Kraken Mobile có kích thước khá lớn cho một tai nghe di động

Mặt trên của tai và đệm mút được bọc chất liệu giả da

Các chi tiết thiết kế của Kraken Mobile cũng thể hiện sự đầu tư. Phần đệm mút tai và gọng tai đều được bọc giả da, phía dưới gọng được bọc lưới. Gọng tai dày và hơi cứng, có thể điều chỉnh kích thước. Tai nghe có trọng lượng 315 g và có khớp nối cho phép cập hai bên tai nghe lại gọn hơn để phù hợp với việc di chuyển, sử dụng với điện thoại. Tuy nhiên thiết kế của khớp lại không cho phép củ tai xoay theo chiều ngang, làm giảm bớt sự linh hoạt khi đeo tai nghe trong thời gian dài.

Phần củ tai cứng và dày dặn, có thể gập vào nhưng lại không xoay ngang được

Gọng tai điều chỉnh được kích thước

Dây cắm tai nghe của Kraken Mobile có thể tháo rời, cho phép xếp gọn tai lại để mang đi. Bạn nên giữ kỹ sợi dây này vì nó là dây 2,5 – 3,5mm chứ không phải kích thước thông thường (đầu cắm vào tai nghe nhỏ hơn), và các nút điều khiển đều nằm trên dây. Đáng tiếc là nhà sản xuất không tặng kèm túi đựng tai, đây sẽ là phụ kiện cần thiết với dây tháo rời của Kraken Mobile.

Phần dây tai nghe có thể tháo rời. Các nút điều khiển và micro cũng được tích hợp ngay trên dây

Mang tên gọi là "Mobile", nhưng dòng tai nghe này hướng tới phục vụ người dùng thiết bị iOS nhiều hơn. Khi cắm tai nghe vào một iDevice, cả ba nút điều khiển (hai nút âm lượng và nút dừng/phát) và micro đều hoạt động. Chất lượng micro của tai nghe tốt, âm thanh tách bạch và ấm.

Tai nghe Kraken Mobile khi gập lại

Trên các điện thoại Android, nút điều chỉnh âm lượng sẽ không hoạt động, tức là chức năng nhảy bài hát cũng không có. Nút dừng/phát và micro vẫn dùng được, và bạn có thể dùng nút này để ra lệnh cho Google Now. Razer có bán riêng một dây âm thanh cho thiết bị Android với giá 15 USD, và với dây tách rời bạn có thể sử dụng một tai nghe cho car thiết bị Android lẫn iOS.

Những bản nhạc catchy hoặc sôi động được Kraken Mobile thể hiện khá tốt

Về mặt chất lượng âm thanh, Razer Kraken Mobile không thực sự nổi bật. Cảm giác rõ rệt nhất về tai nghe này là chất âm đục và tối, do vậy Kraken Mobile sẽ phù hợp nhất với những thể loại như pop hoặc nhạc điện tử. Âm bass chắc nhưng thể hiện khá "chậm", nên khi nghe các thể loại khác cần âm bass nhanh, tách biệt như rock, hoặc yêu cầu thể hiện dải trung – cao như vocal thì tai nghe này thể hiện khá kém. Âm trường hẹp phần nào làm tăng cảm giác "tù túng" khi nghe nhạc với Kraken Mobile.

Tuy nhiên với những bản rock nhanh thì Kraken lại hơi đuối

Chất âm tối, đục khiến những giọng hát thu hút cũng trở nên kém hấp dẫn. Trong cả bài hát, âm bass trở nên vượt trội so với những âm thanh còn lại

Các đệm mút tai đem lại khả năng cách âm tốt cho Kraken Mobile. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, âm thanh bị "rò rỉ" ra ngoài khi nghe, nên người ngồi gần có thể nghe thấy tiếng từ tai nghe nếu bạn bật to.

Nhìn chung Razer Kraken Mobile gây ấn tượng với ngoại hình nhiều hơn là chất lượng âm thanh. Nếu muốn một chiếc tai nghe cho smartphone thật nổi bật thì đây cũng là một sản phẩm bạn có thể cân nhắc. Giá tham khảo của sản phẩm này là 2,19 triệu đồng.

Tùng Lâm

Chủ đề khác