VnReview
Hà Nội

Trên tay chuột game Gamdias Erebos LE

Nếu như với dân "coder" bàn phím là thứ thiết yếu cho công việc của họ thì với những game thủ chuột là một công cụ mang ý nghĩa sống còn trong thế giới game.

Rất nhiều tựa game hiện nay thuộc phong cách MOBA, FPS hay RTS đều dùng chuột cho những tác vụ chính. Vì vậy đây cũng là món đồ được nhiều game thủ đầu tư khi bắt đầu tìm hiểu game. Ngoài những sản phẩm đắt tiền, của các hãng lớn thì hiện nay nhiều nhà sản xuất mới cũng đã tham gia thị trường game gear với những sản phẩm có mức giá hấp dẫn.

Trong bài viết hôm nay VnReview sẽ đánh giá một sản phẩm chuột chơi game mới đến từ hãng Gamdias với giá thành khá dễ chịu.

Mở hộp và thiết kế

Gamdias Erebos LE (tên mã GMS7309) có thiết kế tương đối chuẩn mực cho một con chuột chơi game chuyên dụng. Toàn bộ bề mặt được làm bằng chất liệu nhựa đen nhám không bám mồ hôi vân tay khi dùng chuột trong khoảng thời gian dài. Phần nút bấm chuột trái phải to bè ra cho cảm giác cầm và bấm rất thoải mái.

GMS7309 có dây kết nối dài 1,5m, dây kết nối này không được bọc vải để tăng độ bền nhưng bù lại thì ở các chân tiếp xúc của giắc USB được mạ vàng để tăng khả năng năng truyền tải tín hiệu giữa chuột và máy tính. Ngoài ra đầu dây cũng có một lõi ferrite để chống nhiễu ở gần chân cắm USB.

Phần mặt trước chuột có thiết kế như những ống xả với họa tiết giả carbon

Phần rìa của ở 2 nút bấm chuột trái phải được thiết kế nhô cao lên giúp sản phẩm trông "ngầu hơn" đồng thời phần rìa này cũng sẽ hạn chế được việc ngón tay bạn bị trượt ra ngoài trong quá trình sử dụng. Ở trên nút chuột trái chúng ta sẽ còn thấy sự xuất hiện của một ký hiệu đặc trưng trên các sản phẩm chuột đến từ GAMDIAS. Theo nhà sản xuất thì nút nhấn này có độ bền 5 triệu lượt click.

Hai nút phụ ở bên trái chuột

Trên GMS7309 vẫn có 2 nút phụ sử dụng để "đi đến" và "trở lại" khi bạn lướt web. Hai nút này được đặt ở vị trí trên rìa cạnh trái. Trong quá trình sử dụng thực tế thì người viết bài nhận thấy vị trí được đặt rất hợp lý, không vướng tay trong quá trình sử dụng. Hơn nữa 2 nút này cho cảm giác bấm khá sướng tay với độ nẩy khá.

Nút cuộn của chuột được phủ một lớp cao su mềm khi cuộn cho cảm giác khá êm tay. Bên trong có đèn LED thay đổi 4 màu. Đèn này sẽ sáng và mờ theo kiểu "thở" trong quá trình sử dụng. Ngoài ra khi bạn bấm vào nút thay đổi DPI nhanh ở trước nút Scroll thì đèn này cũng thay đổi để bạn biết được độ nhạy hiện tại của chuột.

Logo đặc trưng của hãng Gamdias

Ở vị trí này chúng ta sẽ có logo của Gamdias được khắc chìm. Phần logo này cũng được trang bị đèn LED, hơi tiếc là đèn LED này chỉ có một màu vàng duy nhất. Nếu có thể đổi màu như nút Scroll có lẽ sản phẩm trông sẽ "ngầu" hơn rất nhiều. Phần trên của sản phẩm có các đường gân nổi, chi tiết này mang dáng dấp của dòng sản phẩm cao cấp.

Cảm biến quang 3200 DPI được đặt ở trung tâm ở mặt dưới của sản phẩm, cảm biến này do APOLLO cung cấp. Phần feet được dàn đều ở cạnh trên và dưới, nó khá mềm mại và nhô lên không quá cao giúp chuột sử dụng đầm và chính xác hơn.

Trải nghiệm và sử dụng

Cảm giác đầu tiên khi cầm vào sản phẩm này là nó rất vừa vặn ôm tay. Bề mặt được làm chất liệu nhựa nhám không trơn trượt trong quá trình sử dụng. Nút bấm trái phải của chuột khi mới sử dụng thì bấm khá là cứng, phải tác động lực tương đối mạnh. Điều này có thể gây ra mỏi tay nếu bạn sử dụng lâu.

Trên chuột có một nút thay đổi DPI nhanh thường thấy trên các dòng sản phẩm chuột chơi game. Vị trí nút này bố trí rất hợp lý, cho phép bạn thay đổi DPI nhanh chóng khi cần trông quá trình chơi game.

Kết luận

Gamdias Erebos LE có kiểu dáng mạnh mẽ, thiết kế công thái học tốt. Về mặt sử dụng thì chuột cũng có nút bấm nảy, nút thay đổi DPI nhanh và đèn hiển thị mức DPI phù hợp với những người mới bắt đầu theo nghiệp game.

Nhìn chung với mức giá khoảng 500.000 đồng, Gamdias Erebos LE là một sản phẩm khá hài hòa. Điểm trừ đáng chú ý nhất là nút bấm ban đầu hơi cứng, và việc không bọc vải cho dây có thể sẽ khiến những chủ quán nét phải phân vân nếu mua sản phẩm này.

Ưu điểm:

+ Thiết kế đẹp, người thuận tay trái hay phải đều dùng được.

+; Cảm biến quang có độ nhạy 3200 DPI có thể tùy chỉnh nhanh các mức 1200 -3000 -3200 bằng nút ở cạnh bánh xe cuộn

+ Giắc cắm USB được mạ vàng cho chất lượng tín hiệu tốt

+ Đèn LED sáng vừa phải thay đổi màu sắc đẹp mắt

+ Giá cả hợp lý

Nhược điểm:

+ Nút chuột trái phải khá cứng khi mới sử dụng

+ Bánh xe scroll cho cảm giác cuộn hơi rít, không được êm

+ Không được bọc vải dù để tăng độ bền

Ngọc Sơn

Chủ đề khác