VnReview
Hà Nội

Trên tay máy hủy tài liệu Slicon PS 3000M: hủy 15 tờ/lần, hủy cả thẻ nhựa và đĩa CD

Các cơ quan công sở và doanh nghiệp là những nơi thường có một lượng lớn tài liệu cần hủy hàng ngày để tránh làm lộ những thông tin quan trọng. Việc hủy những tài liệu bằng cách thủ công sẽ tốn thời gian và đôi khi còn để lộ thông tin vì hủy thủ công vẫn có thể để sót những phần quan trọng.

Chiếc máy hủy tài liệu PS 3000M là sản phẩm của hãng Silicon được công ty Thời Đại Mới ( thoidaimoi.vn) phân phối chính thức tại Việt Nam với giá 6,5 triệu đồng, bảo hành 12 tháng. Sản phẩm có khả năng hủy được tối đa 15 tờ giấy A4 một lần tương đương với 70g giấy. Tốc độ huỷ nhanh và giấy huỷ rất vụn, nhỏ. Ngoài hủy giấy thì máy còn có khả năng hủy được đĩa CD và thẻ nhựa như thẻ ATM, VISA, thẻ mua sắm…

Dung tích thùng chứ lớn lên tới 38L

Mẫu SIlicon PS 3000M có dung tích thùng chứa lên tới 38L. Dung tích này có thể chứa được một khối lượng tài liệu hủy rất lớn.

Máy được thiết kế hình khối trụ khá đẹp mắt và tinh tế nhưng trọng lượng khá nặng, tới 2.38kg. Phần lớn trọng lượng đến từ khối động cơ nghiền giấy với nhiều lưỡi cắt bên trong.

Được trang bị bánh xe giúp di chuyển dễ dàng

Với trọng lượng này thì việc di chuyển chiếc máy qua lại sẽ có phần khó khăn nên nhà sản xuất đã thiết kế thêm bánh xe cho chiếc máy này. Bánh xe có kích thước khá lớn, tương xứng với trọng lượng của máy. Hai bánh phía trước là bánh xe đạng đa hướng bánh này có thể khóa cứng lại để máy nằm cố định một chỗ bằng lẫy gạt ở đây.

Thùng chứa tháo ra dễ dàng

Phần thùng chứa được thiết kế dạng ngăn kéo, chúng ta có thể kéo ra dễ dàng bằng cách hộc được thiết kế trên thùng chứa này. Khi bạn tháo thùng chứa này ra sẽ có một công tắc tự động ngắt điện của chiếc máy để đảm bảo an toàn.

Ba khe để hủy riêng biệt

Mặt trên của máy là 3 khe dùng để hủy tài liệu bao gồm: khe hủy giấy A4, khe hủy đĩa CD và khe hủy thẻ nhựa PET. Trên đây có các chú thích an toàn như tránh xa tầm tay trẻ em, không được cho tay vào… trên thực tế nhà sản xuất chú thích là vậy nhưng khe này rất nhỏ dù là trẻ em cũng không thể cho tay vào được.

Bảng điều khiển của máy khá đơn giản

Máy có một bảng điều khiển khá đơn giản và dễ dàng sử dụng với 3 nút và các đèn LED thông báo trạng thái hoạt động. Ba nút của máy là nút nguồn, nút nhả giấy lại khi bị kẹt và nút hủy thủ công. Bình thường khi bạn cho giấy vào cảm biến sẽ kích hoạt cho máy tự động chạy nhưng nếu bạn chỉ muốn hủy một phần thì có thể dùng tính năng hủy bằng nút nhấn này. Chiếc máy có khả năng thông báo thùng chứa đầy để chúng ta đi đổ. Việc này sẽ giúp chúng ta không phải kiểm tra thường xuyên bên trong. Tuy nhiên tính năng này có vẻ như hơi thừa khi mà thùng chứa đã được thiết kế một dải nhựa trong suốt để nhìn thấy định mức bên trong rồi. Ngoài ra khi giấy bị kẹt, máy cũng sẽ sáng đèn và thông báo cho chúng ta biết.

Công tắc nguồn được đặt ở bên hông máy

Để sử dụng chiếc máy này chúng ta cần bật chiếc công tắc nằm bên hông của máy lên đồng thời ấn nút nguồn trên bảng điều khiển.

Lúc này bạn muốn hủy tài liệu gì chỉ việc đưa vào khe là máy sẽ tự động chạy. Khi hủy xong máy sẽ tự động dừng hoạt động trở về trạng thái chờ. Tương tự với việc hủy đĩa hay hủy thẻ nhựa chúng ta cũng chỉ việc cho vào là máy sẽ chạy tự động.

Bên cạnh mẫu PS-3000M thì hãng Silicon cũng có một model tương tự khác với tên mã PS-3000C. Model này có khả năng hủy tối đa một lần lên đến 22 tờ A4.

Kích thước giấy hủy của hai model

Mặc dù có công suất hủy lớn hơn nhưng model PS-3000C lại có kiểu dáng thiết kế không thay đổi nhiều so với model PS-3000M. Vụn giấy huỷ của chiếc PS-3000C cũng có kích cỡ to hơn chứ không siêu vụn như sản phẩm PS-3000M. Tùy thuộc vào nhu cầu chúng ta có thể lựa chọn những mẫu máy sao cho phù hợp.

Tổng kết

PS -3000M là mẫu máy hủy tài liệu chuyên dụng của hãng Silicon với khả năng hủy tài liệu siêu vụn, hủy tối đa lên đến 15 tờ/ một lần. Ngoài hủy tài liệu, máy còn có khả năng hủy đĩa CD hay hủy thẻ nhựa PET. Máy phù hợp để sử dụng cho những công ty có lượng tài liệu hủy trong ngày lớn. Giá thành của sản phẩm cũng mềm hơn khi so với các sản phẩm cùng loại khác.

Ưu điểm:

+) Thiết kế đẹp mắt, hoạt động tự động

+) Khả năng hủy đa dạng và hủy siêu vụn

+) Giá thành mềm hơn đối thủ

Nhược điểm:

-) Máy có trọng lượng nặng

Trường Sơn

Chủ đề khác