VnReview
Hà Nội

Trên tay nhiệt kế điện tử gắn điện thoại Croise.a PTD-100: nhỏ gọn, đo độ nhanh và đa năng

Khác với nhiệt kế truyền thống chủ yếu đo nhiệt độ cơ thể, chiếc nhiệt kế điện tử Croise.a PTD-100 đa năng hơn, có thể đo nhiệt độ nước, nhiệt độ phòng và những vật dụng khác.

Nhiệt kế truyền thống chúng ta thường sử dụng là loại nhiệt kế thủy ngân. Loại nhiệt kế này có giá thành rẻ, dễ mua, độ chính xác khá cao nhưng có nhược điểm là dễ vỡ, đặc biệt là thủy ngân bên trong có thể gây nguy hiểm. Bên cạnh nhiệt kế truyền thống, thị trường hiện có thêm lựa chọn nhiệt kế điện tử.

Croise là tên tuổi đã khá quen thuộc với độc giả VnReview. Đây là thương hiệu của hãng Partron, Hàn Quốc hiện có nhà máy đặt tại khu công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc và là nhà cung cấp linh kiện lớn cho Samsung. Trước đây, VnReview đã từng có bài trải nghiệm một số mẫu tai nghe Croise R model PBH– 200, Croise R model PSB – 100 và cả sạc không dây của Partron.

Sản phẩm hôm nay là thiết bị nhiệt kế điện tử chuyên dụng Croise.a PTD-100 có giá bán chính hãng 650.000 đồng, được bảo hành 12 tháng. Nhiệt kế này không chỉ có khả năng đo nhiệt độ cơ thể mà còn đo được nhiệt độ của nước, nhiệt độ trong phòng và những vật dụng xung quanh.

Thiết kế

Nhiệt kế Croise.a PTD-100 trông khá giống viên thuốc con nhộng với hai màu sắc khác nhau. Bên trong hộp, nhà sản xuất tặng kèm thêm một chiếc nắp dự phòng hoặc cũng có thể dùng để thay đổi màu sắc cho chiếc nhiệt kế.

Phần nắp này có một lỗ để xỏ dây qua sản phẩm hoặc có thể móc vào chìa khóa để có thể mang theo bên người khi cần là có thể sử dụng được luôn. Thiết kế móc xỏ dây ở phần nắp có tiện lợi là có thể sử dụng nhiệt kế dễ dàng. Bên trong chiếc nắp này có một lỗ gắn cổng 3.5mm rất chặt nên không lo bị tuột, rơi mất phần nhiệt kế ở trên.

Phần cảm biến nhiệt độ của sản phẩm là cảm biến hồng ngoại, có khả năng đo cho ra kết quả gần như tức thì với độ chính xác cao. Cảm biến này có một nắp gạt để bảo vệ khi không dùng tới.

Đằng sau của thiết bị có môt đèn LED nhỏ thông báo cho biết thiết bị này đang hoạt động.

Tháo chiếc nắp bảo vệ ra bộ phận kết nối với điện thoại sẽ xuất hiện. Thiết bị này được kết nối với điện thoại thông qua cổng tai nghe 3.5mm có thể xoay được 360 độ.

Sản phẩm sử dụng pin cúc áo LR41 cho thời gian sử dụng lên tới 1 năm với cường độ sử dụng 16 lần/ngày, theo thông số của nhà sản xuất. Croise PTD-100 sử dụng chip xử lý có tên mã MSP 430G2553, là sản phẩm của hãng bán dẫn Mỹ Texas Instruments.

Trong hộp còn có sách hướng dẫn sử dụng đi kèm.

Sử dụng thực tế

Thiết bị này hỗ trợ sử dụng trên hai nền tảng hệ điều hành thông dụng nhất hiện nay là iOS và Android. Bạn có thể lên kho ứng dụng của 2 hệ điều hành này và tải về phần mềm có tên croise A.

Phần mềm có kích thước khá nhẹ, sử dụng tốt trên nền tảng hệ điều hành iOS 7.0 và Android 4.2 trở lên.

Về phần mềm, giao diện chính là giao diện đo nhiệt độ cơ thể. Thanh đo nhiệt độ hiển thị kết quả đo nhiệt độ trực quan, dễ nhìn. Bên trái của thang đo nhiệt độ có biểu tượng khuôn mặt thể hiện trạng thái cơ thể theo nhiệt độ. Nếu cơ thể bạn ở nhiệt độ bình thường thì biểu tượng khuôn mặt sẽ là mặt xanh, sốt là mặt đỏ và sốt cao là mặt xanh thẫm.

Ngoài đo nhiệt độ cơ thể, thiết bị này có thể đo nhiệt độ cho nhiều thứ khác như gỗ, nhựa, kính, nước và nhiệt độ phòng… Trong số này, có lẽ 2 tính năng được sử dụng nhiều nhất là khả năng đo nhiệt độ của nước và nhiệt độ trong phòng.

Để đo nhiệt độ cơ thể, chúng ta đặt thiết bị cách da trong khoảng 3cm và nhấn nút đo, chỉ trong vòng giây là phần mềm đã cho ra kết quả rất nhanh chóng.

Đo nhiệt độ nước nóng

Bạn cũng có thể đo nhiệt độ nước pha sữa cho con hay đo nhiệt độ phòng. Dải nhiệt độ thiết bị này có thể đo được nằm trong khoảng từ -10 độ C đến 200 độ C.

Đo nhiệt độ thủy tinh

Đo nhiệt độ gỗ

Riêng với đo nhiệt độ xung quanh, app trên điện thoại sẽ có thông báo đóng nắm cảm biến lại để nhiệt kế đo chính xác hơn

Phần mềm có thể lưu dữ liệu của các lần đo cho 4 người dùng riêng biệt hay khả năng hẹn giờ đo nhiệt độ. Đáng tiếc là sách hướng dẫn sử dụng đến phần mềm đều dùng ngôn ngữ tiếng Anh, không có giao diện tiếng Việt. Tuy vậy, phần mềm có giao diện đơn giản, trực quan nên không khó để sử dụng.

Tổng kết lại, Croise A PTD-100 là một nhiệt kế gắn điện thoại có thiết kế nhỏ gọn và đa năng, không chỉ đo được nhiệt độ cơ thể mà còn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác như đo nước hay nhiệt độ phòng. Phần mềm có giao diện trực quan dù hơi tiếc là hiện chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Ưu điểm

+ Khả năng đo nhiệt độ nhanh

+ Thiết kế nhỏ gọn, độ hoàn thiện tốt

+ Phần mềm có giao diện trực quan, dễ dùng

Nhược điểm

- Thiết kế vẫn dùng pin bên trong

- Chưa hỗ trợ tiếng Việt

Video trên tay và trải nghiệm nhanh nhiệt kế điện tử Croise A PTD-100

ĐT

Chủ đề khác