VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh tai nghe smartphone Razer Hammerhead Pro v2

Sau phiên bản đầu tiên khá thành công, Razer tiếp tục giới thiệu bản v2 của mẫu tai nghe cho di động Hammerhead Pro. Trên smartphone, bên cạnh nhu cầu chơi game thì chiếc tai nghe này còn hướng tới hai nhu cầu cơ bản khác là nghe nhạc và đàm thoại.

Razer Hammerhead Pro v2 có phiên bản: bản thường chỉ có tai nghe, và bản Pro có thêm micro, tương thích điều khiển cho cả Android và iOS. Giá bán của hai phiên bản này lần lượt là 1,33 triệu và 1,88 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao đối với phụ kiện điện thoại nói chung, nhưng lại là thấp so với các sản phẩm khác của Razer.

72

Điểm ấn tượng đầu tiên đối với chiếc tai nghe này là hộp đựng lớn và nhiều phụ kiện. Với tông màu xanh lá quen thuộc, bên cạnh tai nghe thì Razer còn cung cấp thêm hộp đựng tai, 3 đệm (tip) với các kích cỡ khác nhau, và một bộ chia đầu vào để cắm vào những thiết bị có đường âm thanh và mic riêng như máy tính.

Nhà sản xuất tặng kèm khá nhiều phụ kiện: hộp đựng, mút tai, bộ chia đầu cắm

Bản thân chiếc tai nghe được thiết kế rất cứng cáp, với phần vỏ của từng tai được làm từ kim loại, phía sau được in logo Razer rất sắc nét. Phần nối giữa củ và dây tai nghe cũng được gia cố bằng cao su, giảm nguy cơ bị đứt ngầm khi người dùng thường xuyên cuộn tai lại và di chuyển.

Dây của tai nghe là dạng dẹt, giúp chống rối khá hiệu quả. Toàn bộ phần dây đều có màu xanh đặc trưng và rất nổi bật của Razer. Đây cũng là một điểm làm nên cá tính của chiếc tai nghe này cũng như sản phẩm Razer nói chung.

Củ tai kim loại với logo hình con rắn của Razer

Các nút điều khiển có kích thước lớn, dễ bấm và phân biệt mà không cần nhìn vào. Nút điều khiển này hỗ trợ đầy đủ tính năng trên cả điện thoại Android và iOS, bao gồm tăng giảm âm lượng, nhảy bài và nghe, gọi điện thoại.

Tên thương hiệu còn được nhắc lại trên nút điều khiển

Chân cắm hình chữ L cũng giúp độ bền tốt hơn

Razer là thương hiệu phụ kiện game hàng đầu, nhưng với một chiếc tai nghe điện thoại thì nhu cầu chơi game không phổ biến bằng nghe nhạc. Thật may là chiếc tai nghe này đáp ứng âm nhạc khá tốt. Chất âm của tai kiểu V-shaped, tức là nhấn mạnh vào dải âm trầm và cao, lượng bass dồi dào và nhanh nên chiếc tai nghe này phù hợp với những thể loại như Rock hay EDM.

Thử nghe cùng chiếc Xperia XZ1, Hammerhead Pro v2 tái hiện tốt CD Master of Puppets. Những tiếng guitar nhanh và dồn dập, bass mạnh nhưng không bị lấn át, giọng hát mạnh mẽ của James Hetfield đều rất sống động. Âm trường cũng ấn tượng với tai nghe in-ear.

Với những fan của thể loại bolero hay vocal, sự lấn át của bass với dải âm trung có thể sẽ khiến giọng ca sĩ kém nổi bật. Tương tự, khi chuyển qua thể loại guitar cổ điển, âm bass mạnh có thể làm lấn át và mất đi độ trong của dây đàn nylon, như ở đoạn thứ 3 của La Catedral.

Chất lượng micro của tai tốt, độ nhạy cao đem lại khả năng thu to, rõ và ít bị lẫn tạp âm, kể cả trong trường hợp nghe điện thoại trên đường thì giọng nói vẫn rất rõ so với âm thanh bên ngoài. Tuy nhiên do quá nhạy nên đôi khi mic bị va đập vào dây, tạo nên âm thanh không mong muốn.

Đối với nhu cầu gaming trên điện thoại, Hammerhead Pro v2 thỏa mãn rất tốt những trò chơi hành động, một thể loại rất phổ biến. Những tiếng súng bắn, bước chân chạy… đều được tái hiện sống động. Kể cả khi chuyển qua những thiết bị chơi game chuyên nghiệp hơn như máy tính hay console thì âm thanh mà tai nghe này mang lại vẫn ở mức tốt.

Micro tốt cũng là một điểm cộng trong việc giao tiếp, ra lệnh với đồng đội. Tuy nhiên với tầm giá này người dùng đã có thể tìm mua một số tai nghe cỡ lớn, với khả năng đem lại âm trường rộng hơn, khả năng cảm nhận vị trí tốt hơn. Ngoài ra các tai nghe lớn thường có mic kéo dài được, tối ưu tốt hơn cho game.

Với Hammerhead Pro v2, người dùng sẽ sở hữu một tai nghe có thiết kế cá tính, đáp ứng âm nhạc ổn và tái tạo âm thanh sống động khi chơi game trên smartphone. Khi cần bạn cũng có thể sử dụng nó để chơi game trên các thiết bị lớn hơn, nhưng nó sẽ không thay thế được chiếc tai game chuyên nghiệp. Mức giá 1,9 triệu cũng ở mức cao cho một tai nghe smartphone, nhưng là hợp lý với thương hiệu Razer.

Điểm cộng:

- Cáp chống rối, thiết kế cứng cáp, cá tính

- Phụ kiện có cả hộp đựng, dây chia cổng

- Âm trầm dồi dào, âm trường rộng

- Micro nhạy, thu tiếng rõ

Điểm trừ

- Đôi khi bị tạp âm vì micro chạm vào dây

- Giá ở mức cao so với phụ kiện smartphone

AT

Chủ đề khác