VnReview
Hà Nội

Đánh giá bộ sạc không dây MagSafe Duo: "không hề đáng giá 129 USD"

Dù chưa có ngày giao hàng chính thức nhưng;Apple đã gửi các bản mẫu của bộ sạc đôi MagSafe Duo đến reviewer. Đây là bộ sạc du lịch, kết hợp công nghệ MagSafe mới của Apple cùng với bộ sạc Apple Watch cũng như sợi cáp USB-C – Lightning.

Bộ sạc không dây MagSafe Duo của Apple không hề đáng giá 129 USD

Bộ sạc này có giá 129 USD (khoảng 3 triệu đồng), nhưng không đi kèm củ sạc USB-C. Bạn sẽ cần phải mua các củ sạc USB-C và cần đảm bảo rằng chúng có thể cung cấp công suất ít nhất 20W thông qua USB PD để có thể sạc nhanh cho chiếc iPhone của bạn. Apple có bán 1 củ sạc như vậy với giá 19 USD (tương đương 440.000 đồng).

Con số 129 USD là mức quá cao đối với một thiết bị như vậy. Trên thực tế, một bộ sạc không dây có thể sạc điện thoại, AirPods và Apple Watch cùng một lúc thường có giá chưa tới 1 triệu đồng. Tất nhiên, những bộ sạc đó không thể gấp gọn lại và không thể sạc nhanh iPhone ở mức công suất 15W, nhưng chúng dùng cổng USB-C thay vì Lightning, thậm chí còn có một vài đèn LED báo hiệu đang hoạt động. Trong khi đó, bộ sạc MagSafe thông thường của Apple cũng có giá chỉ 39 USD (khoảng 900.000 đồng).

Bộ sạc không dây MagSafe Duo của Apple không hề đáng giá 129 USD

Bộ sạc không dây MagSafe Duo của Apple không hề đáng giá 129 USD

Bộ sạc không dây MagSafe Duo của Apple không hề đáng giá 129 USD

Bộ sạc MagSafe Duo sử dụng một loại vật liệu cao su màu trắng. Khi lấy ra khỏi hộp, nó trông khá đẹp mắt và được gập 2 mặt lại với nhau. Điều này sẽ tạo ra một đường ép nối khá to chạy dọc viền bên ngoài. "Bản lề" cao su ở giữa 2 mặt cũng xuất hiện nếp gấp ngay lập tức.

Do sử dụng chất liệu hơi dính, nó nhanh chóng bị bụi bẩn trên bàn bám vào. Trong vòng 2 phút phóng viên The Verge lấy ra khỏi hộp và chụp ảnh, nó đã bị bẩn. Trên thực tế, vết bẩn này có thể dễ dàng lau sạch chỉ với một chút nước hoặc cồn isopropyl, nhưng sẽ là một điều đáng buồn khi chúng ta phải làm điều đó ngay vừa khi mở hộp.

Vì có khả năng gập, bạn có thể gập nó ngược lại để chỉ sạc iPhone. Tất nhiên, bạn cũng thể xoay lại hướng kia để sạc Apple Watch.

Khi sử dụng bộ sạc MagSafe Duo, bạn sẽ cần phải dùng một chút lực để đè nó xuống trong trường hợp muốn lấy iPhone ra, bởi các nam châm bên trong có lực hút khá mạnh.

Bộ sạc không dây MagSafe Duo của Apple không hề đáng giá 129 USD

Chắc chắn, đây là một sản phẩm được hoàn thiện khá tốt. Các nam châm được sử dụng để giữ trạng thái khi gập theo bất kỳ hướng nào. Bản lề của phần sạc Apple Watch cũng khá chắc chắn và êm ái. Trọng lượng của toàn bộ thiết bị cũng giúp nó trở nên chắc chắn hơn. Nó khiến toàn cụm không quá rung lên khi có cuộc gọi. Apple đã làm rất tốt khi tạo ra thiết kế này, nhưng có lẽ, nó không xứng đáng với mức giá 129 USD.

Có rất nhiều ý tưởng hay có thể thực hiện với MagSafe. Việc sử dụng nam châm bên trong bộ sạc nhằm tự động căn chỉnh các cuộn dây để đạt hiệu quả tối đa là một ý kiến hay. Và đế sạc MagSafe tiêu chuẩn chắc chắn là một ý tưởng phù hợp cho những ai muốn sạc iPhone khi đang cầm chúng trên tay.

Hi vọng, Apple và các nhà sản xuất khác sẽ tạo ra nhiều phụ kiện MagSafe hơn nhằm mang trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác