VnReview
Hà Nội

Đánh giá laptop Samsung Series 7 Gamer

Trong thế giới máy tính xách tay dành cho game thủ, sức mạnh xử lý, đồ họa là rất quan trọng. Nếu dàn máy của bạn không thể chơi các game đỉnh ở với khung hình mượt mà, tốt nhất là bạn nên sở hữu một chiếc mới. Samsung Series 7 Gamer (1899 USD, khoảng 40 triệu đồng) đáp ứng nhiều hơn so với thách thức đó.

Samsung Series 7 Gamer

Chiếc laptop chơi game khổng lồ 17.3 inch này được trang bị bộ vi xử lý Ivy Bridge mới nhất của Intel và card đồ hoạ mạnh mẽ nhất, mới nhất Nvidia GeForce GTX 675M. Đặc biệt, máy có tới 16GB RAM và ổ cứng cho không gian lưu trữ lên tới 1,5 TB.

Chỉ những thông số trên thôi cũng đủ làm tất cả những tín đồ đam mê game và công nghệ phải thèm thuồng. Hãy cùng chúng tôi xem những gì làm cho Series 7 Gamer trở thành một trong những cỗ máy chơi game tốt nhất hiện nay. Bài đánh giá được VnReview tổng hợp từ laptopmag.com.

Thiết kế

Samsung Series 7 Gamer

Nắp kim loại của Series 7 Gamer được cào xước và phủ sơn đen xung quanh làm cho nó giống như bị cháy ở rìa cạnh của máy. Đó là thiết kế ngoạn mục, độc đáo nhưng đáng tiếc là Samsung lại sử dụng một lớp phủ bóng rất dễ bắt dấu vân tay. Nắp cũng được in logo của Samsung dọc phía bên phải, khi bật máy nó sẽ có màu trắng đục. Đằng sau máy là hai lỗ thoáng khí lớn để làm mát máy.

Dưới nắp áy, Series 7 Gamer có mọi thứ dành cho các game thủ. Màn hình 17.3 inch khổng lồ của nó được bao quanh bởi viền màu đen và có một logo Samsung màu bạc ở viền dưới.

Samsung Series 7 Gamer

Ngay bên dưới phía trái theo hướng ngồi của bạn là bảng điều khiển loa của Series 7 Gamer với các nút mềm có chức năng điều chỉnh âm lượng, tắt loa, điều chỉnh Wi-Fi và các nút điều chỉnh đèn nền bàn phím.

Samsung Series 7 Gamer

Phía sườn phải là điểm thu hút chính của Series 7 Gamer với một nút xoay chỉnh chế độ của máy. Với nút này người sử dụng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 4 chế độ điện năng khác nhau từ chế độ tiết kiệm điện, thân thiện môi trường Eco, chế độ thư viện Library, chế độ cân bằng Balanced và cuối cùng là chế độ dành cho Game.

Samsung Series 7 Gamer

Samsung quan tâm khá nhiều tới việc thiết kế bàn phím và touchpad của Series 7 Gamer thân thiện với các game thủ. Khi chế độ Game được bật, đèn nền màu xanh của bàn phím sẽ từ từ được bật lên, các phím WASD, bốn phím quan trọng với các game thủ được trang bị riêng một màu đỏ đặc biệt. Touchpad của Series 7 Gamer cũng được trang bị đèn nền màu xanh.

Với một màn hình lớn và cấu hình cao, không có gì ngạc nhiên khi Series 7 Gamer là một trong những máy tính xách tay có kích thước lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên với kích thước 40,9x28,4x4,97cm và trọng lượng 3,8 kg, Series 7 Gamer vẫn bé nhỏ hơn một chút so với ASUS G75VW-DS71 (41,4x32x2,28-5,08cm, trọng lượng 4,26 kg) và Alienware M17x (40,64x30,2x4,57cm, trọng lượng 4,3 kg).

Hiển thị

Samsung trang bị trên Series 7 Gamer một màn hình SuperBright Plus 17.3 inch tuyệt đẹp.

Samsung Series 7 Gamer

Khi bạn bật chế độ Game, màn hình sẽ được nâng tới độ sáng tối đa, ở mức 325lux, cao nhất so với các sản phẩm cùng loại. Độ phân giải 1920x1080 mang tới một số góc nhìn tốt nhất mà chúng tôi từng thấy trên một laptop.

Âm thanh

Series 7 Gamer được trang bị 2 loa stereo và một loa siêu trầm bên trong. Khi bật bản nhạc Blunderbuss của Jack White, các chuyên viên đánh giá của laptopmag rất ấn tượng với sức mạnh của dàn loa này, nhưng khi sử dụng phần mềm Dolby Home Theater v4 thì tới đoạn riff ghita của White có một số tiếng rít lạ phát ra từ các loa.

Âm thanh rất ấn tượng khi chơi game trên Series 7 Gamer. Các tiếng động, va chạm được lột tả rõ ràng và sắc nét. Thêm nữa, khi âm thanh thay đổi đèn LED ở xung quanh nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn sẽ nhấp nháy.

đánh giá samsung series 7 gamer

Bàn phím và touchpad

Bàn phím của Series 7 Gamer được thiết kế full-size với bàn phím số. Bạn có thể mở đèn nền bàn phím bằng cách quay nút chỉnh sang chế độ Balanced hoặc Game. Khi ở chế độ Balanced, đèn nền của phím là màu xanh nhẹ. Nhưng khi chuyển sang chế độ Game, đèn nền phím chuyển sang mày xanh đậm hơn và các phím WASD chuyển sang màu đỏ. Các phím được thiết kế dạng chữ U hơi lõm ở giữa phím với độ lún khi nhấn là 2,7 mm mang đến sự thoả mãn cho cả những người thích ấn phím thật mạnh khi chơi game hay là những thao tác đánh máy bình thường khi soạn thảo văn bản.

đánh giá samsung series 7 gamer

Khi đánh máy bằng bàn phím của Series 7 Gamer cũng mang đến một cảm giác thoải mái đáng ngạc nhiên. Kiểm tra với phần mềm Ten Thumbs Typing Tutor, được kết quả trung bình 69 từ trên một phút.

Touchpad Elan của Series 7 Gamer có kích thước 10,1 x 9,6 cm mang đến các thao tác rất thoải mái và chính xác. Chức năng chạm đa điểm, với việc chạm hai ngón tay bạn có thể cuộn (văn bản, web), thu, phóng và quay (hình ảnh), với ba ngón tay là chức năng kéo thả, tất cả đều rất trơn tru, nhẹ nhàng.

Nhiệt độ

Với sức mạnh của mình, Series 7 Gamer tạo ra rất nhiều nhiệt năng. Samsung cho dù đã cung cấp thêm cho hệ thống chế độ turbo cooling, nhưng cũng không giúp đỡ được nhiều.

Samsung Series 7 Gamer

Khi chơi game, nhiệt độ của máy đo được lên tới 43oC (110oF) trên bàn phím Series 7 Gamer và 49oC (120oF) trên thanh điều chỉnh loa. Thực tế, ở nhiệt độ 35oC (95oF) là đã rất khó chịu và nếu trên 37oC (100oF) thì khó mà chấp nhận được.

Samsung Series 7 Gamer

Nếu người dùng phải liên tục chạm vào bàn phím và thanh điều chỉnh loa nhiều lần trong khi chơi game hoặc làm việc thì quả thực nhiệt độ cao như vậy rất đáng lo ngại.

Samsung Series 7 Gamer

Nhiệt độ ở mặt dưới máy khá hợp lý ở mức 35oC (95oF). Ở touchpad thì thấp hơn khi chỉ ở mức 31oC (89oF). Tuy nhiên xung quanh các lỗ tản nhiệt thì lại vượt lên tới 65,5 oC (150oF), mức cao nhất so với các kết quả trên các laptop khác. Mặc dù không mang lại lợi ích gì nhiều nhưng tiếng ồn của các quạt tản nhiệt trên Series 7 Gamer đủ để bạn cảm thấy ồn khi chơi thử các game trên máy.

Cổng kết nối

Giống như bất kì laptop dành cho game thủ nào, Series 7 Gamer cũng cung cấp rất nhiều cổng kết nối cho phép bạn kết nối bất kì thiết bị nào từ cần chơi game (joystick), chuột, hoặc TV màn hình lớn.

Samsung Series 7 Gamer

Phía trái của Series 7 Gamer là jack cắm micro và tai nghe, khe đọc thẻ 7-in-1, cổng HDMI và hai cổng USB 3.0, cổng mạng, cổng kết nối màn hình phụ và cổng nguồn điện.

Samsung Series 7 Gamer

Ở phía bên phải là 2 cổng USB 2.0, nút quay chỉnh chế độ và ổ đĩa Blu-ray.

Webcam

Series 7 Gamer được trang bị webcam 2 megapixel, nhưng khi chụp ảnh gương mặt của chúng tôi, thật ngạc nhiên là chất lượng ảnh không tốt, có rất nhiều điểm ảnh bị nhiễu hạt. Hình ảnh và video thu được khá mờ nhạt giống như chúng ta đang xem truyền hình với kết nối không ổn định, ngay cả khi ngồi trong căn phòng đủ ánh sáng. Khi chụp ảnh trong căn phòng tối, hình ảnh thu được rất chi tiết nhưng vẫn còn những điểm ảnh bị nhiễu.

Đồ hoạ và game

Nhờ máy được trang bị card đồ hoạ GeForce GTX 675M, sử dụng Series 7 Gamer để chơi game sẽ mang lại những kết quả tuyệt vời. Không chỉ đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong các cuộc kiểm tra với các game thực sự, nó còn vượt trội hơn tất cả trong các kết quả benchmark.

Series 7 Gamer đạt mức 167 khung hình/giây ở game "World of Warcraft" với chế độ tự thiết lập đồ hoạ. So với 190 của MSI GT60 thì nó thấp hơn nhưng lại cao hơn so với 158 của ASUS G75VW-DS71 và điểm trung bình 154 của các laptop trong dòng này.

Samsung Series 7 Gamer

Khi thiết lập game ở mức yêu cầu tối đa về đồ hoạ, Series 7 chứng tỏ khí phách của mình với 135 khung hình/giây, vượt trội hơn hẳn so với 106 của MSI GT60 và 88 của ASUS G75VW-DS71.

Samsung Series 7 Gamer

Nhưng "World of Warcraft" là game đã ra mắt cách đây hai năm. Khi chuyển qua kiểm tra với Dark Knight và cuộc phiêu lưu mới nhất "Batman: Arkham City" để xem các gamer sẽ nhận được gì, thì với đồ hoạ được thiết lập ở mức rất cao, bật DX11 và 4X MSAA, game vẫn chạy mượt mà với 30 khung hình/giây, vượt trội hơn hẳn so với MSI GT60, ASUS G75VW-DS71 với lần lượt 2 và 7 khung hình/giây.

Với các kiểm tra benchmark tổng thể, Series 7 Gamer cũng đem về các kết quả ấn tượng.

Samsung Series 7 Gamer

Trên 3Dmark 06, Series 7 Gamer đạt mức điểm 20.917. Chỉ có MSI GT60 với VGA Nvidia GeForce GTX 670M là tiến gần tới kết quả này với mức điểm 19.359. ASUS G75VW với GeForce GTC 660M ở mức 16.027 cao hơn mức điểm trung bình của các máy trong cùng dòng nhưng còn quá xa so với mức điểm của Series 7 Gamer. Ở 3Dmark 11, Series 7 Gamer bỏ xa các đối thủ cạnh tranh với mức điểm 3.502, MSI GT60 theo sau với số điểm 2.985, trong khi ASUS G75VW rớt lại phía sau với mức điểm 2.533.

Hiệu suất

Trái tim của Samsung Series 7 Gamer là bộ vi xử lý Intel Ivy Bridge Core i7-3610QM với sức mạnh đủ để đứng vững trước các cuộc cạnh tranh gay gắt nhất. Thêm vào "kho vũ khí" của Series 7 Gamer là 16GB RAM, hai ổ cứng HDD 750GB 7200rpm với 8GB Express Cache và card màn hình khủng nhất của Nvidia hiện nay GeForce GTX 675M với bộ nhớ RAM 2GB.

Tất cả các "hoả lực" trên mang lại một hiệu suất khủng khiếp.

Samsung Series 7 Gamer

Kết quả kiểm tra hiệu suất tổng thể với PCMark 07 của Series 7 Gamer là 3.611. Tốt hơn nhiều so với 3.336 của MSI GT60 và 3014 của ASUS G75VW-DS71, cả hai đều được trang bị cùng một bộ vi xử lý với Series 7 nhưng chỉ có 12GB RAM. Kết quả trung bình thu được từ các sản phẩm cùng dòng là 3.346.

Samsung Series 7 Gamer

Series 7 Gamer chuyển 4,97 GB dữ liệu tổng hợp trong 2 phút 33 giây với tốc độ 33,3 MB/s. Tốt hơn hẳn so với 29,9 MB/s của ASUS G75VW nhưng thấp hơn mức trung bình của các sản phẩm cùng dòng thay thế máy tính để bàn 37,4 MB/s, và chưa bằng một nửa sự bùng nổ của MSI GT60 với mức 74,8 MB/s.

Samsung Series 7 Gamer

Dàn máy chơi game của Samsung có thời gian khởi động nhanh hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh, nhờ vào 8GB Express Cache. Series 7 Gamer chỉ mất có 42 giây để bắt đầu hoạt động, so với 53 giây của ASUS G75VW và 60 giây của MSI GT60, các sản phẩm cùng dòng đạt mức trung bình 59,5 giây.

Nút quay chỉnh chế độ

Tính năng hấp dẫn nhất của Series 7 Gamer đó là nút quay chỉnh chế độ của nó. Nằm ở phía bên phải của thanh loa, nút này cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa bốn chế độ năng lượng riêng biệt. Ở dưới cùng là chế độ Eco, giảm độ sáng màn hình và tắt đèn nền của phím giữ tuổi thọ pin tối đa. Trên đó là chế độ Library, tắt loa, tắt đèn nền bàn phím tăng độ sáng màn hình lên một chút.

Chế độ Balanced, là chế độ sử dụng bình thường hàng ngày, bật đèn nền phím màu xanh nhạt, bật loa, nhưng giảm độ sáng màn hình đi một chút.

Ở phía trên cùng là chế độ Game, đưa tất cả mọi thành phần vào thiết lập cao nhất. Độ sáng màn hình được đưa lên mức 100, đèn nền chuyển sang màu xanh đậm, các phím WASD được phủ màu đỏ độc đáo. Biểu tượng Turbo ở giữa trung tâm thanh loa cũng sáng lên với màu xanh đậm và hình nền của máy tính cũng chuyển thành một trong bốn hình nền sống động.

Tuổi thọ pin

Pin Li-ion 8-cell của Series 7 Gamer không cung cấp nhiều thời lượng sử dụng. Khi thiết lập chế độ Eco, Series 7 Gamer chỉ chạy được 3 giờ 21 phút - hơn 10 phút so với ASUS G75VW nhưng lại thấp hơn so với 4 giờ 37 phút của MSI GT60.

Samsung Series 7 Gamer

Trong thực tế dù các sản phẩm mang danh là thay thế máy tính để bàn nhưng không có nghĩa là có thể sử dụng mà không cần phải cắm dây sạc.

Phần mềm và bảo hành

Samsung cung cấp rất khiêm tốn các phần mềm đi kèm với Series 7 Gamer, bao gồm Easy Migration giúp dễ dàng chuyển dữ liệu từ laptop cũ của bạn tới Series 7 Gamer. Easy File Share giúp bạn chia sẻ các tập tin bằng mạng không dây giữa các máy tính một cách đơn giản và Easy Software Manager giúp bạn quản lý, cập nhật nhanh chóng, dễ dàng tất cả các phần mềm và trình điều khiển của Series 7 Gamer.

Samsung cũng trang bị cho Series 7 Gamer phần mềm khôi phục hệ thống của công ty Recovery Solution 5, Microsoft Office 2010 Starter và bản dùng thử bắt buộc Symantec Norton Internet Security 2011.

Series 7 Gamer được bảo hành tiêu chuẩn một năm.

Kết luận

Với những kỉ lục về tốc độ, màn hình và bàn phím tuyệt vời, Samsung Series 7 Gamer là một trong những máy tính xách tay chơi game tốt nhất hiện nay. Tất cả các game đều chạy trơn tru ngay cả ở mức thiết lập cao nhất, video và web trông thật đẹp trên màn hình full HD. Cũng không thể không nói tới âm thanh ấn tượng của Series 7 Gamer. Hạn chế duy nhất khiến Series 7 Gamer khó được lòng khách hàng đó là nhiệt lượng mà nó tạo ra. Nhưng nếu bạn xếp vấn đề nhiệt độ đằng sau hiệu năng tuyệt vời và màn hình tuyệt đẹp của nó thì còn chờ gì nữa, móc ví và tận hưởng Samsung Series 7 Gamer thôi.

Văn Kỷ

Chủ đề khác