VnReview
Hà Nội

VSR 2014: Smartphone có màn hình tốt nhất

Từ tháng 9/2013 đến tháng 3/2014, Ban biên tập VnReview đã tiến hành xếp hạng VSR 2014 - Smartphone có màn hình đối với cả ba phân khúc: Cao cấp, Tầm trung và giá rẻ.

Màn hình là một yếu tố không thể thiếu của smartphone, nó có vai trò quan trọng trong cảm nhận trực quan và trải nghiệm khi sử dụng. Một màn hình tốt không chỉ gây ấn tượng cho người xem khi mới nhìn vào, mà có thể khiến người dùng dễ chịu hơn trong cả quá trình sử dụng, cũng như giảm các nguy cơ gây hại cho mắt.

Để đánh giá xếp hạng màn hình, chúng tôi đã đầu tư trang bị thiết bị, phần mềm chuyên dụng, hộp đen để tạo môi trường hoàn toàn tối, tất cả các màn hình được đặt ở cả độ sáng tối đa và 200 cd/m2. các tiêu chí đánh giá gồm: Độ lệch khi hiển thị màu sắc; độ tương phản; nhiệt độ màu; không gian màu hiển thị...

Để việc so sánh mang tính tương đồng, chúng tôi chia đối tượng xếp hạng ra bốn phân khúc: Cao cấp, Tầm trung 1 (giá từ 7-9 triệu đồng), Tầm trung 2 (giá từ 5-7 triệu đồng) và Giá rẻ (từ 5 triệu đồng trở xuống). Trong đó, nhóm Cao cấp là những smartphone đầu bảng của các hãng smartphone có tên tuổi lớn trên thế giới như Apple, Samsung, HTC... Tầm trung 1 gồm các smartphone đầu bảng của các hãng ít tên tuổi hơn như Lenovo, OPPO..., smartphone từng là đầu bảng của các hãng có tên tuổi đã bị model đầu bảng mới ra mắt đẩy lùi xuống hạng hai hoặc smartphone hạng 2 của các hãng tên tuổi. Các smartphone này có tầm giá từ 7-9 triệu đồng. Nhóm Tầm trung 2 gồm các smartphone hạng 3 của hãng tên tuổi và smartphone hạng 2 của các hãng ít tên tuổi. Nhóm này có giá từ 5-7 triệu đồng. Nhóm giá rẻ là smartphone tầm 5 triệu đồng trở xuống.

Chi tiết VnReview xếp hạng màn hình như thế nào mời bạn đọc tham thảo tại đây.

Kết quả xếp hạng Smartphone có màn hình tốt nhất 2014 cho thấy ở phân khúc Cao cấp cho thấy Samsung Galaxy S4 xếp hạng cuối bảng và điều này không gây ngạc nhiên vì điện thoại Samsung vốn có tiếng là màu sắc lòe loẹt. Kết quả đo đạc, phân tích số liệu cho thấy màn hình iPhone 5s và HTC One chênh lệch không nhiều và hiển thị gần sát với chuẩn màu trung thực, tuy nhiên iPhone 5s vẫn nhỉnh hơn.

Các kết quả xếp hạng màn hình ở các phân khúc còn lại cho thấy HTC cũng là nhà sản xuất chú trọng đến màn hình hiển thị trung thực hơn là chạy theo "nịnh" mắt người sử dụng.

Dưới đây là kết quả xếp hạng chi tiết:

VSR 2014 - Smartphone màn hình tốt nhất

VSR 2014 - Smartphone màn hình tốt nhất

VSR 2014 - Smartphone màn hình tốt nhất

VSR 2014 - Smartphone màn hình tốt nhất

BBT VnReview

Chủ đề khác