VnReview
Hà Nội

Top 10 smartphone Android tốt nhất

Sự khác biệt cơ bản của Android trong cuộc cạnh tranh với Apple iPhone là có rất nhiều điện thoại sử dụng hệ điều hành này cho người dùng lựa chọn.

Nhiều nhà sản xuất điện thoại hiện sử dụng Android của Google là nền tảng hệ điều hành cơ bản dành cho các sản phẩm của họ. Trong đó, HTC, Samsung, Motorola và LG là những tên tuổi nổi bật nhất trong hệ sinh thái Android, cung cấp nhiều sản phẩm cho đủ các phân khúc thị trường. Ngoài ra, bạn cũng có mua smartphone Android của Sony Ericsson, Acer hay Huawei… Nói chung, có rất nhiều sự lựa chọn smartphone Android dành cho người dùng. Nhưng quá nhiều sản phẩm khác biệt nhau về kích cỡ màn hình, sức mạnh xử lý, tính năng phần mềm và thiết kế cũng khiến người dùng bối rối, khó lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc điện thoại Android tốt, hãy tham khảo danh sách "top 10 smartphone Android tốt nhất" do trang tin công nghệ;Techradar bình chọn dựa trên đánh giá về hiệu năng phần cứng, tiềm năng của hệ điều hành và thiết kế.

1. Samsung Galaxy S II

Với ưu điểm mỏng, nhẹ và nhanh, Galaxy S II mang lại cho người dùng trải nghiệm ấn tượng thực sự và sức mạnh của nó làm lu mờ tất cả các điện thoại Android khác ở hầu hết khía cạnh. Cài đặt ứng dụng nhanh và tốc độ lướt web cũng nhanh đến mức khó tin rằng bạn đang nhìn vào màn hình điện thoại. Màn hình lớn của Galaxy S II sắc nét trong khi thiết kế cũng rất chắc chắn dù thân máy mỏng và nhẹ. Smartphone này cũng được cài đặt hệ điều hành Android 2.3.3 phiên bản mới nhất và giao diện người dùng Touchwiz có khả năng điều chỉnh kích thước các widget.

Đây là điện thoại Android 2 lõi đầu tiên của năm 2011 mang lại trải nghiệm vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm cùng loại. Nó nhanh ở tất cả các khía cạnh, có màn hình lớn sắc nét và máy ảnh chất lượng cao.

2. HTC Sensation

HTC Sensation là nỗ lực đầu tiên của nhà sản xuất điện thoại Đài Loan với sản phẩm dùng chip hai lõi và đó là thành công khá lớn tính đến thời điểm hiện nay. Màn hình qHD 4.3-inch và giao diện người dùng HTC Sense phiên bản mới nhất mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng. Ngoài ra, smartphone này còn được tích hợp dịch vụ HTC Watch cung cấp kho phim, nhạc và các kênh truyền hình trực tuyến. Máy được thiết kế chắc chắn, đẹp mắt và được gắn máy ảnh mặt sau 8 megapixel có khả năng quay phim độ nét cao 1080p.

Galaxy S II nhỉnh hơn Sensation do có công nghệ màn hình tốt hơn và thiết kế mỏng hơn nhưng smartphone này của HTC rõ ràng là sản phẩm nổi bật hiện nay.

3. Sony Ericsson Xperia Arc

Thiết kế thời trang, quyến rũ của Sony Ericsson Xperia Arc mang lại sự thư giãn thực sự cho người dùng, ngoài ra thiết kế cong của thân máy còn dễ cầm. Phiên bản Android 2.3 của smartphone này cũng chạy rất mượt mà trên bộ vi xử lý 1Ghz. Không phải là bộ vi xử lý hai lõi nhưng mọi chuyển động trên Xperia Arc thực sự rất tốt. Màn hình 4.2-inch sử dụng công nghệ BRAVIA Engine "Reality Display" sáng sủa và rực rỡ màu sắc, các chữ trên màn hình hiển rõ nét nhờ độ phân giải cao 854x480 pixel. Máy ảnh 8 megapixel có thể chụp ảnh chất lượng cao và có khả năng quay phim 720p.

Đây là smartphone có thiết kế mỏng và thời trang cùng với phần cứng đảm bảo tốc độ xử lý nhanh và ổn định. Máy ảnh đi kèm có khả năng quay phim độ nét cao cũng là một ưu điểm đáng chú ý.

4. HTC Desire S

Vào thời gian này năm ngoái, HTC Desire được xếp vào dòng siêu điện thoại (superphone) nhưng hiện tại nó chỉ là sản phẩm tầm trung. Điều đó cho thấy thế giới Android đang biến động rất nhanh. Nhưng đừng vội gạt bỏ Desire S bởi nó vẫn là điện thoại có tốc độ xử lý mượt mà với màn hình khá lớn (3.7-inch), hệ điều hành Android 2.3 và giao diện người dùng cập nhật HTC Sense 2.1.

Mặc dù máy ảnh 5 megapixel là điểm yếu đáng tiếc của sản phẩm này nhưng đổi lại giá của nó lại khá dễ chịu.

5. HTC Incredible S

Với màn hình Super LCD 4-inch, Incredible S được coi là "anh trai" của Desire S. Nhưng không chỉ cải thiện về kích cỡ màn hình, máy ảnh 8 megapixel gắn đèn LED flash trong Incredible S đã góp phần cải thiện danh tiếng nghèo nàn của HTC trong lĩnh vực máy ảnh.

Điện thoại này còn có một máy ảnh mặt trước 1.3 megapixel để đàm thoại video và pin 1450 mAh có thời gian sử dụng dài hơn so với mẫu HTC Desire HD của năm 2010.

6. Google Nexus S

Đây là điện thoại Android 2.3 đầu tiên và cũng là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ khả năng giao tiếp tầm ngắn NFC của Samsung. Màn hình Super AMOLED của Nexus S mang lại trải nghiệm lướt web, xem phim hoặc chơi game tuyệt vời.

Đây là smartphone thực dụng và giá dễ chịu dành cho những người yêu thích phong cách đơn giản kiểu Google.

7. HTC ChaCha

Chúng ta đã chờ đợi rất lâu mới thấy một điện thoại Android bàn phím QWERTY thực sự ra mắt. Đó là ấn tượng mà HTC Chacha đã gây dựng được. Smartphone này có nút Facebook trực tiếp và bàn phím vật lý hiệu quả với các phím bấm nổi, khoảng cách giữa các phím rộng rãi. Với hệ điều hành Android 2.3.3 và giao diện Sense mới, HTC Chacha cũng không hề kém cạnh về khả năng cập nhật phần mềm.

Người thích game và hay lướt web sẽ không thích màn hình 2.6-inch và không hỗ trợ Flash của HTC Chacha nhưng những người mê nhắn tin và fan của Facebook sẽ cần một bàn phím vật lý hiệu quả. Màn hình nhỏ của smartphone cũng có nghĩa là thời gian pin sẽ dài hơn.

8. LG Optimus Black

Mặc dù sử dụng bộ vi xử lý một lõi, nhưng LG Optimus Black vẫn có tốc độ mượt mà hơn cả mẫu Optimus 2X trang bị bộ vi xử lý hai lõi. Màn hình 4-inch độ phân giải 800x480 pixel sử dụng công nghệ NOVA của LG hiển thị hình ảnh và chữ sắc nét, thậm chí cả khi xem ngoài trời. Một điểm ấn tượng nữa của máy là mỏng, chỉ có 9mm. Giao diện người dùng riêng của LG trên Optimus Black có thiết kế đơn giản, dễ dùng và có thêm khả năng điều khiển một số chức năng bằng cử chỉ như vẫy hoặc lắc.

Nói chung, thế mạnh của smartphone này là có một màn hình tuyệt vời, phần cứng đủ dùng một hoặc hai năm nữa không lạc hậu và giá rẻ. Nó không phải là sản phẩm top đầu, nhưng là sản phẩm bạn nên để mắt đến nếu muốn một smartphone siêu mỏng.

9. Motorola Atrix

Pin khổng lồ 1930mAh đã khiến Motorola Atrix trở thành sản phẩm cồng kềnh hơn nhiều so với các đối thủ như Galasy S II hoặc Xperia Arc nhưng bù lại nó thời gian pin khá dài. Smartphone này cũng là một trong số sản phẩm đầu tiên trang bị bộ vi xử lý hai lõi và màn hình 4-inch. Motorola Atrix sử dụng Android 2.2, có máy ảnh 5 megeapixel chụp ảnh ở mức chấp nhận được và khả quay phim 720p, một máy ảnh mặt trước để đàm thoại video, hỗ trợ nhận diện vân tay và chuẩn DLNA để chia sẻ nội dung đa phương tiện.

Smartphone này cũng có chân đế (dock) để biến máy trở thành netbook nhưng Android không phải là nền tảng lý tưởng để tạo hoặc chỉnh sửa văn bản, do đó phụ kiện này ít ý nghĩa trong thực tế. Nếu bỏ qua nguyện vọng dùng làm laptop, Atrix là thiết bị đáng cân nhắc.

10. Sony Ericsson Xperia Mini

Sony Ericsson đã làm nên kỳ tích khi đưa bộ vi xử lý 1GHz vào trong bộ khung nhỏ xíu của Xperia Mini. Smartphone này chạy Android 2.3, giao diện người dùng cải tiến của Sony Ericsson được bổ sung thêm nhiều chức năng, nhiều theme và hình ảnh hoạt họa đẹp.

Màn hình của máy nhạy, chữ hiển thị sắc nét, máy ảnh tích hợp có khả năng chụp ảnh tốt và quay phim độ nét 720p. Nếu bạn muốn một smartphone màn hình nhỏ 3-inch, đây là sự lựa chọn tuyệt vời.

Minh Tiến

Chủ đề khác