VnReview
Hà Nội

Cách lưu lại tin nhắn trên smartphone

Hỏi: Em muốn lưu lại tin nhắn SMS trên máy mà không biết cách nào, VnReview giúp em với.;Nguyễn Ngọc Toàn

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Một số nhà sản xuất hiện nay hỗ trợ sao lưu, đồng bộ tin nhắn ở phần mềm nhắn tin gốc. Bạn có thể vào phần mềm nhắn tin, chọn phần cài đặt và tìm lựa chọn "Sao lưu tin nhắn" (hoặc "Backup SMS Messages" với ngôn ngữ tiếng Anh).

Nếu như phần mềm tin nhắn gốc không hỗ trợ, bạn có thể sử dụng ứng dụng Go SMS Pro. Ứng dụng này có thể thay thế phần mềm tin nhắn mặc định, với nhiều tính năng tiện ích, trong đó có sao lưu tin nhắn.

Sau khi cài đặt Go SMS Pro, bạn chọn phần tùy chỉnh (ba dấu gạch ngang) của máy ở bên trái, chọn phần More Tools/Backup. Chọn tab Local, Backup SMS. Máy sẽ sao lưu tin nhắn ở hộp thư đến cho bạn.

Sau khi chờ máy sao lưu xong, bạn có thể lựa chọn gửi file sao lưu vào email hoặc chỉ lưu trong bộ nhớ máy. Để tìm file sao lưu trong bộ nhớ máy, bạn vào thư mục GoSMS/backup/localbr, tìm file ZIP có thời gian tạo gần nhất và chép ra. Sau này nếu muốn khôi phục tin nhắn ở một máy Android mới, bạn chép file ZIP vào đúng thư mục đó trên máy mới (nếu chưa có thì có thể tạo mới), sau đó vào GoSMS và chọn tùy chọn Restore SMS.

Go SMS Pro có cả bản miễn phí và có phí với giá khoảng 105.000 VNĐ. Khi mua bản có phí, bạn sẽ có thêm tùy chọn sao lưu lên dịch vụ đám mây, quản lý hộp thư ẩn tốt hơn, bỏ quảng cáo…

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác