VnReview
Hà Nội

Nokia Lumia 1320 bị nóng một bên máy

Hỏi:;Cho em hỏi là em có xài điện thoại nokia lumia 1320 nhưng không biết tại sao em không chơi game, chỉ tải một số ứng dụng thông thường, mà điện thoại của em lại nóng nửa máy, còn một nửa thì không bị nóng. Anh chị có thể cho em biết được nguyên nhân không ạ? Điện thoại chỉ nóng ở phần camera và SIM, còn bên dưới thì không bị sao. Anh chị giúp em nha. - Mai Xuân Danh

Chuyên gia FPT Trading trả lời:

Chào bạn

Phần gần camera và SIM ở máy Lumia 1320 là nơi tập trung bộ vi xử lý của máy, IC nguồn và nhiều bộ phận khác. Trong quá trình máy hoạt động, những bộ phận này sẽ có sinh ra một lượng nhiệt nhỏ, dẫn tới hiện tượng như bạn đã nêu, điều này là hoàn toàn bình thường.

Máy sẽ càng ấm hơn khi người dùng chạy những tác vụ nặng (ví dụ: chơi game yêu cầu cấu hình cao, quay phim, chụp ảnh, chạy những ứng dụng lớn...), chạy nhiều tác vụ cùng một lúc (ví dụ: nghe nhạc + duyệt web qua 3G + Office cùng một lúc). Để giảm độ ấm của máy người dùng có thể thực hiện một số thao tác sau:

- Kiểm tra và đóng các chương trình chạy ẩn không cần thiết bằng cách giữ phím back ← 

- Kiểm tra  và tắt các kết nối chưa cần sử dụng như Wifi, 3G(GPRS), Bluetooth, NFC, GPS…

- Đảm bảo mình đã nhận bản cập nhật phần mềm mới nhất của Microsoft

________________

Bạn có thắc mắc hoặc câu hỏi gì về điện thoại di động, hãy gửi câu hỏi tại đây. Lưu ý gửi câu hỏi bằng tiếng Việt có dấu, nêu rõ tên máy đang sử dụng, bệnh gì, càng chi tiết càng tốt để dễ chẩn đoán bệnh, email/số ĐT hợp lệ để BBT tiện liên lạc khi cần.

Chủ đề khác