VnReview
Hà Nội

Có nên nâng cấp từ Galaxy S5 lên S6?

Hỏi: Tôi hiện đang dùng điện thoại Samsung Galaxy S5. Vừa qua tôi thấy Samsung ra máy Galaxy S6 có vẻ rất đẹp, nhưng không biết có nên bỏ tiền ra mua máy mới không, nhờ VnReview tư vấn.

Hữu Trung

VnReview trả lời:

Có thể nói Samsung Galaxy S6 là một bản nâng cấp toàn diện của Galaxy S5. Chiếc điện thoại này mang một thiết kế mới, nhiều tính năng được nâng cấp cả về phần cứng lẫn phần mềm. VnReview đã đăng tải bài đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy S6. Dưới đây chúng tôi xin tóm tắt một số điểm mà chiếc Galaxy S6 hơn S5:

Về mặt thiết kế thì S6 sử dụng chất liệu kim loại và kính, nhìn chung là "sang" và chắc chắn hơn so với chất liệu nhựa trên S5. Máy cũng mỏng và nhẹ hơn một chút, nhờ vậy cảm giác cầm thoải mái. Một số chi tiết khác của S6 cũng được cải tiến như loại bỏ nắp che cổng USB giúp cắm dây nhanh hơn, nút cứng nhỏ gọn, thiết kế đẹp, loa ngoài được rời xuống phần đáy máy để đảm bảo âm thanh không bị ảnh hưởng khi đặt trên mặt phẳng. Nhìn chung S6 có thiết kế đẹp và chắc chắn hơn so với S5.

Màn hình của S6 có sự nâng cấp cả về độ phân giải (2560 x 1440) và khả năng hiển thị màu. Trong thực tế sử dụng thì tuy nhiên sự chênh lệch về độ nét không quá lớn, nhưng sự nâng cấp về màu rất dễ nhận ra. S6 có nhiều chế độ màu, và bạn có thể tự chọn chế độ hiển thị rực rỡ, sống động hoặc chế độ hiển thị màu chuẩn.

Camera trên S6 được bổ sung chế độ Pro

Về khả năng chụp ảnh, tuy độ phân giải camera vẫn giữ nguyên (16MP) nhưng Galaxy S6 có khả năng chụp tối tốt hơn S5. Ngoài ra S6 cũng được bổ sung thêm chế độ chụp thủ công (Pro), cho phép điều chỉnh sâu khi chụp ảnh. Bạn có thể tham khảo thêm bài đọ camera của S6 và một số điện thoại hàng đầu hiện nay.

Cấu hình của điện thoại này cũng được nâng cấp, sử dụng SoC Exynos 7420 tám lõi, RAM 3GB. Các ứng dụng đánh giá hiệu năng cho thấy hiệu suất xử lý tính toán và đồ họa của S6 có thể cao hơn S5 từ 40 – 60%. Trong sử dụng thực tế thì sự chênh lệch không lớn như vậy, nhưng cấu hình cao sẽ giúp máy của bạn đáp ứng được các game mới nhất mượt mà hơn, hay chỉnh sửa ảnh nhanh hơn.

Cảm biến vân tay trên S6 tốt hơn nhiều so với S5

S6 cũng được bổ sung một số tính năng phần mềm mới như khả năng thay đổi theme (chủ đề), ứng dụng quản lý tập trung Smart Manager. Tuy nhiên nâng cấp đáng giá nhất khi so với S5 có lẽ là cảm biến vân tay nhạy hơn, chỉ cần giữ chứ không cần quẹt, do vậy sử dụng thuận tiện hơn nhiều.

Tuy nhiên do không tháo vỏ được nên người dùng không thể tự thay pin, thêm thẻ nhớ trên S6

Tất nhiên, với một thiết kế khác biệt như vậy thì S6 sẽ mất đi một số khả năng tiện ích thường có trên điện thoại Samsung. Cụ thể máy này không thay được pin, không có khe cắm thẻ nhớ để tăng dung lượng, và không chống nước được như S5. Như vậy nếu rất cần các tính năng này thì bạn nên cân nhắc trước khi nâng cấp.

Nhìn chung S6 là một bản nâng cấp đáng giá

Đối với các trường hợp còn lại, khi đổi từ S5 lên S6 bạn sẽ có một chiếc điện thoại đẹp và nhiều tính năng hơn. Bạn nên lưu ý chọn dung lượng phù hợp khi nâng cấp, vì S6 không hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD. Chúc bạn hài lòng với lựa chọn của mình.

Chủ đề khác