VnReview
Hà Nội

Có nên mua Samsung J1?

Hỏi:;Chào ad. Hiện tại em đang muốn mua điện thoại mới, em chỉ có 3 triệu thôi. Em thấy Samsung J1 cũng được quảng cáo nhiều, không biết máy này dùng ổn không ad? Ngoài ra ad có thể tư vấn thêm cho em máy nào tốt trong tầm tiền này không? Em thích hãng lớn ấy, ad đừng tư vấn máy Oppo Joy 3 hay Asus nhé (em không thích hai hãng này).

Hoàng Tú

VnReview trả lời:

Chào bạn. Hiện tại VnReview chưa có bài đánh giá hai điện thoại này, do vậy chúng tôi sẽ tư vấn dựa trên thông số và cấu hình của hai máy.

Galaxy J1 là điện thoại mới được Samsung giới thiệu vào cuối tháng Sáu, có cấu hình vừa phải và hướng tới đối tượng giới trẻ, giá niêm yết 2,29 triệu. Điện thoại này sử dụng chip lõi kép của Spreadtrum, tốc độ 1.2GHz, bộ nhớ RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và hỗ trợ hai SIM.

Samsung chính thức giới thiệu J1, sản phẩm đầu tiên trong loạt điện thoại mang thương hiệu J

Samsung Galaxy J1

Là điện thoại giá rẻ, cấu hình của chiếc J1 ở mức vừa phải. Do bộ nhớ RAM ở mức khá thấp, do vậy có khả năng khi sử dụng máy sẽ chạy không được mượt, dễ bị giật, lag. Dung lượng bộ nhớ trong 4GB cũng hơi thấp, nên bạn sẽ khó cài được nhiều ứng dụng nếu không trang bị thẻ nhớ.

Galaxy J1 được trang bị máy ảnh sau độ phân giải 5MP, máy ảnh trước 2MP, đủ để chụp hình cơ bản. Tính năng đáng chú ý nhất của chiếc điện thoại này là chế độ tiết kiệm pin (Ultra Power Saving), chuyển màn hình về dạng đen trắng để pin dùng lâu hơn.

Trong tầm tiền này, nếu bạn thích sản phẩm của hãng tên tuổi thì có thể tham khảo chiếc HTC Desire 326G (giá niêm yết 2,49 triệu). Đây cũng là điện thoại giá rẻ, hỗ trợ hai SIM. Khi so trực tiếp với Galaxy J1 thì Desire 326G có những điểm trội hơn về cấu hình: vi xử lý bốn lõi, RAM 1GB nên xử lý các tác vụ sẽ mượt mà hơn, giảm hiện tượng đầy bộ nhớ, thoát game... Bộ nhớ trong của điện thoại HTC cũng có dung lượng lớn hơn (8GB so với 4GB trên J1), nhờ đó bạn cài phần mềm hoặc game sẽ thoải mái hơn.

HTC Desire 326G

Màn hình của Desire 326G lớn hơn và độ phân giải cũng cao hơn một chút (4.5 inch, 854 x 480). Camera của Desire 326G có độ phân giải 8MP và khả năng quay phim Full HD, cao hơn của J1. Màn hình và máy ảnh đều là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng, do vậy bạn cũng nên cân nhắc những điểm này.

Về mặt phần mềm, Desire 326G được trang bị BlinkFeed là phần mềm đọc tin ngay trên màn hình chính, có nhiều nội dung tin của Việt Nam (VnReview, VnExpress, Zing… ) và tích hợp đọc tin từ Facebook nên khá tiện. Máy này cũng có tính năng Video Highlights giúp tạo đoạn video kỷ niệm rất đơn giản. Với người mới dùng điện thoại thì Desire 326G có chế độ đơn giản, giúp dễ làm quen với điện thoại hơn.

Chúc bạn lựa chọn được điện thoại tốt, phù hợp với nhu cầu và túi tiền.

Chủ đề khác