VnReview
Hà Nội

Laptop cài lại Windows thì WMP bị tối màn hình và nhoè

Hỏi: Chào các anh/chị VnReview. Mình có một chiếc laptop bị virus cài lại Winsows7 Home. Sau mấy lần cài lại trục trặc thì khi cài lại được Windows (format ổ C, giữ nguyên ổ D vì mình có cả kho phim trong này), vì mình dùng máy xem phim nhiều nên ngay lập tức cài lại K-lite Code ngay khi vừa hoàn thành cài đặt driver. Kết quả của lần cài này là máy mình chạy rất tốt, thế nhưng Windows Media Player (WMP) lại gặp hiện tượng là khi xem video, bị tối đi rất nhiều và màu cũng rất kỳ (mình nghĩ là nó tăng thêm màu đỏ sậm) và còn có vẻ hơi nhòe nữa. Mình cứ nghĩ là do K-lite Code nên đã tháo đi rồi cài lại nhưng vẫn bị hiện tượng như thế. Vào WMP để chỉnh sửa lại độ sáng, màu sắc thì cũng không thể trở thành như bình thường được. Cuối cùng, mình đã phải download và sử dụng luôn SM Player để thay thế WMP, Media Player Classic. Tuy chương trình đó cũng khá tốt nhưng mình vẫn thích dùng WMP hơn, các anh/chị có biết nó bị lỗi gì không? Có cách khắc phục nào mà không? Cần cài lại Windows không? Xin các anh/chị hướng dẫn em cách xử lý giúp. Cám ơn.Ran Bee

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng bạn mô tả ở trên có thể do Windows Media Player trên máy bạn đã được thiết lập màu sắc (màu đỏ sậm) và độ tương phản quá cao (Contrast) nên gây ra hiện tượng trên.

Để khắc phục hiện tượng này bạn có thể làm như sau:

1. Mở bộ phim bạn cần xem trong Windows Media Player

2. Trên giao diện của Windows Media Player bạn nhấn chuột phải vào màn hinh đang xem phim và chọn Enhancements -> Video Settings.

3. Cửa sổ Video settings xuất hiện. Bạn chọn Reset để chỉnh màu sắc, độ tương phản và các lựa chọn khác về mặc định của Windows Media Player.

4. Khởi động lại Windows Media Player.

Nếu vẫn không được, có thể do lỗi chương trình WMP và bạn nên xem xét khả năng phải cài lại hệ điều hành Windows.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác