VnReview
Hà Nội

Máy cài 2 hệ điều hành, dùng Windows 7 thì bị nóng

Hỏi:;Chào VnReview. Em có 1 thắc mắc thế này, máy em hiện tại cài hai hệ điều hành trên hai phần vùng riêng biệt mỗi phân vùng có dung lượng bằng nhau = 40Gb (được chia tách từ ổ 80Gb trước đó) và khi cài windows lên mỗi phân vùng thì có một vấn đề thế này - với phân vùng Windows 7, em cài Windows 7 x64 Ultimate dung lượng trống là hơn 17Gb và ứng dụng chạy ngầm chỉ là Unikey, IDM, Touchpad, Intel - với Windows 8 Enterprise x64 và cũng tương tự như trên.

Nhưng có một vấn đề là lúc dùng Windows 7 thì sau một khoảng thời gian máy chạy rất nóng (dù không chạy chương trình gì) và ồn còn với Windows 8 thì không có hiện tượng đó, và nhiều khi quạt của cpu cùng tốc độ nhưng trên Windows 7 lại ồn hơn. Máy em mới mua là Dell XPS 14 Ultrabook, cho nên vấn đề ổ cứng không phải là nguyên nhân, và ngày trước khi em dùng cũng như trên nhưng ổ 80Gb thì không có hiện tượng đó. Vậy các chuyên gia VnReview có thể giải đáp về vấn đề này được không ah? Em xin cám ơn.Trần Hữu Phú

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Vấn đề bạn mô tả ở trên có thể do một số nguyên nhân như:

- Phiên bản Windows 7 64 bit Ultimate bạn đang sử dụng là phiên bản hệ điều hành đầy đủ tính năng nhất nhưng cũng đồng thời là phiên bản nặng nhất khi chạy (có thể chiếm nhiều Ram và CPU hệ thống) nên có thể gây nóng máy và ồn hơn (do quạt phải quay với tốc độ cao liên tục)

- Hệ điều hành Windows 7 bạn cài đặt đã lâu (trong một thời gian dài), ngoài ra thời gian bạn sử dụng Windows 7 cũng nhiều hơn khi dùng Windows 8 nên có thể trên hệ điều hành Windows 7 phát sinh nhiều file rác gây nặng máy.

Để khắc phục vấn đề này bạn có thể làm như sau:

- Chuyển sang dùng một phiên bản khác của Windows 7. Với người dùng cá nhân bạn nên sử dụng phiên bản Windows 7 Pro

- Dọn dẹp các file rác trên Windows 7 để cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống, giúp máy chạy ít tốn tài nguyên hệ thống và ổn định hơn (sẽ làm cho máy ít bị nóng và ồn).

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác