VnReview
Hà Nội

Laptop Lenovo bị liệt phím?

Hỏi: Chào VnReview. Tôi có laptop Lenovo T410; khoảng tháng nay bàn phím bị liệt các phím (2, w, s, x, capsLk), các phím còn lại thì vẫn bình thường, buộc tôi phải sử dụng bàn phím ảo tạm thời. Tối qua đột ngột nó hoạt động trở lại, sử dụng một lúc thì tắt máy ngủ, sáng ra mở máy lại thì lại bị liệt như cũ. Cho tôi hỏi có bị khóa phím hay nguyên nhân gì khác không. Tôi đã làm thử: Vào Control Panel vào tiếp Ease of Access Center và chọn Make the keyboard easier to use và bỏ hết các dấu tick ở các ô sau đó bấm OK để lưu lại. Khởi động lại máy tính. Nhưng vẫn không được. Xin được hướng dẫn xử lý. Xin cám ơn. Bùi Quốc Việt

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng bạn gặp phải như mô tả ở trên có thể do một số phím trên laptop của bạn đã bị lỗi (do bụi bẩn bám vào làm chạm phím, liệt phím…).

Để khắc phục vấn đề này bạn cần tháo bàn phím, tiến hành vệ sinh bụi bẩn và kiểm tra lại xem có còn bị lỗi như trên không. Trường hợp vẫn không khắc phục được bạn cần tiến hành thay thế bàn phím mới cho laptop. Do đây là vấn đề liên quan đến phần cứng máy tính, nếu không có kinh nghiệm tháo lắp bàn phím laptop, bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa có uy tín để nhờ kỹ thuật của họ kiểm tra, sửa chữa.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác