VnReview
Hà Nội

Tai nghe trên điện thoại bình thường, cắm lại vào máy tính không nghe được

Hỏi: Chào VnReview. Máy mình bị tình trạng rất kỳ: Đang nghe nhạc bình thường bằng tai nghe (in-ear) thì mình rút tai nghe ra cắm vào Nokia X3 nghe thử. Sau đó lại cắm tai nghe vào máy tính thì âm thanh tự nhiên nhỏ đi bất thường, phải mở hết 100% đối với nghe bằng tai nghe thì mới nghe được âm thanh lớn trung bình so với trước đây. Vậy là sao? Không lẽ vì cắm vào điện thoại nghe nên giờ nó có "vấn đề"? Không nghe bằng máy tính được nữa? Làm ơn giúp mình với.Ngô Yến Nhi

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng bạn mô tả ở trên nhiều khả năng do tai jack cắm tai nghe của bạn đã bị lỗi (jack không tiếp xúc tốt với lỗ cắm trên máy tính). Đây là vấn đề thường gặp với tai nghe không đạt chất lượng (như một số loại tai nghe giá rẻ bán trên thị trường).

Để xử lý vấn đề này bạn có thể thử cắm lại tai nghe vào máy bằng cách đeo sẵn tai nghe và cắm từ từ jack cắm vào lỗ cắm đến khi nghe được âm thanh rõ nhất. Trường hợp vẫn không xử lý được, bạn nên thay mới một tai nghe khác để sử dụng. Cách tốt nhất bạn nên mua một tai nghe loại tốt (bạn nên đến các trung tâm cung cấp linh kiện điện tử, máy tính lớn) để sử dụng nhằm hạn chế những vấn đề lỗi như trên.

Một điểm lưu ý nữa là tai nghe dành cho điện thoại thường tích hợp cả microphone (thu âm) nữa, nên thường có 3-4 nấc thay vì 2 nấc như tai nghe cắm vào máy tính, nên bạn hạn chế sử dụng tai nghe dành cho máy tính để cắm vào điện thoại và ngược lại.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác