VnReview
Hà Nội

Chuột USB và chuột cảm ứng đều không hoạt động, dù đã cài lại driver

Hỏi: Chào các anh/chị VnReview, cho mình xin hỏi : không hiểu nguyên nhân vì sao mà máy tính của mình tự nhiên con chuột USB không điều khiển theo ý muốn của mình nó cứ chạy tùm lùm. Chuột cảm ứng cũng không hoạt động được. Mình chạy lại phần mềm (driver) rồi nó vẫn bị. (mình đang xài laptop Dell PP31L hàng thời xưa). Xin hướng dẫn xử lý giúp. Cám ơn.Phạm Thành Trung

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Vấn đề chuột cảm ứng của laptop không hoạt động được có khả năng do chuột cảm ứng đã bị khóa. Trên các dòng laptop khác nhau sẽ có các phím tắt dùng để khóa chuột cảm ứng khác nhau. Ngoài ra hiện tượng chuột USB khi cắm vào máy không điều khiển được có thể do chuột bị lỗi hoặc mắt chuột bị bụi bẩn bám vào nên khi điều khiển chuột sẽ không được như ý muốn.

Để khắc phục vấn đề trên bạn làm như sau:

- Đối với chuột cảm ứng: Bạn kiểm tra các phím Fx trên bàn phím (với Fx là các phím từ F1 đến F12), thường trên các phím Fx này sẽ có một phím có biểu tượng khoá chuột cảm;ứng (hình vuông và bàn tay gạch chéo). Bạn sử dụng phím tắt Fn + Fx để mở lại chuột cảm ứng (trên laptop Dell thường là phím Fn + F3 hoặc Fn + F6)

- Đối với chuột USB bạn tiến hành vệ sinh mắt chuột (lau sạch bụi bẩn) và kiểm tra lại. Trong trường hợp vẫn không khắc phục được, bạn nên thay một chuột USB khác để sử dụng.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác