VnReview
Hà Nội

Không bật được Task Manager dù đã cài lại Windows

Hỏi: ;Xin chào Vnreview, xin cho em hỏi, hiện laptop em đang dùng vấp phải một số lỗi khá là khó chịu là:

- Máy không bật được Task Manager dù là em đã tham khảo nhiều cách trên các diễn đàn nhưng không thể sửa được nhưng có một điểm đó là sau khi cài lại Wndows thì Task Manager sẽ hiện lên một lúc nhưng một lúc sau lập tức không dùng được, em đã cài lại Windows nhiều lần nhưng lỗi vẫn hiện.

- Máy em cài Google Chrome xong dùng ngay lúc đó thì bình thường nhưng sau khi tắt máy khởi động lại thì hiện lên là "Chrome has stop working", khi lỗi này xuất hiện em cũng có tham khảo cách chữa, cài lại Windows nhiều lần bằng nhiều bộ cài Windows tự tải hoặc mua đĩa ở cửa hàng nhưng cũng hiện lại lỗi.

Em đã cài lại Windows nhiều lần nhằm xóa hết các lỗi đi nhưng cuối cùng không thể xóa lỗi, có khi nào máy em có virus trong 2 ổ đĩa còn lại không, mong Vnreview giải đáp những lỗi này giúp em. - Lưu Thành Đô

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng bản mô tả ở trên nhiều khả năng máy tính của bạn đang bị nhiễm virus làm hư hại các file chương trình (virus lây file siêu đa hình). Khi bị nhiễm dòng virus này thì dù bạn có cài đặt lại hệ điều hành Windows (trên phân vùng ổ C) thì virus cũng sẽ lây nhiễm trở lại từ các phần vùng khác trên ổ cứng.

Để khắc phục vấn đề này bạn cần cài đặt một chương trình diệt virus có khả năng quét và diệt triệt để dòng virus lây file siêu đa hình. Theo tìm hiểu của chúng tôi hiện nay phần mềm diệt virus Bkav có khả năng diệt triệt để dòng virus lây file siêu đa hình mà không làm hư hại các file chương trình đã bị nhiễm.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác