VnReview
Hà Nội

Firefox không hiển thị danh sách file tải về

Hỏi: ;Máy tính tôi dùng Firefox 44.0.2. Lúc trước sau khi tải file về xong, bấm vào mũi tên xuống bên phải cửa sổ là thấy danh sách file tải về. Bây giờ còn mở cửa sổ thì còn thấy, tắt rồi mở cửa sổ mới thì file tải về mất hết, lần nào cũng vậy. Tôi bấm vào Show all download thì cũng không thấy lưu file nào. Xin chuyên gia chỉ tôi cách khắc phục. Cám ơn chuyên gia. - Nguyễn Lê Cúc Trang

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng như bạn đang gặp ở trên có thể là do một số nguyên nhân như:

Thông thường khi bạn bấm vào mũi tên bên góc phải, trình duyệt sẽ hiển thị danh sách tải về. Tuy nhiên trên Firefox 44.0.2 chỉ hiển thị danh sách tải theo phiên làm việc tức là Firefox chỉ hiển thị danh sách các file tải về tại phiên/ lần mở trình duyệt đó nếu bạn tắt Firefox và mở lại thì Firefox sẽ hiển thị một phiên làm việc mới. Do vậy Firefox sẽ không hiển thị danh sách tải về tại phiên làm việc cũ. Bạn muốn xem lại lịch sử file tải về thì bấm Show All Downloads như hình dưới.

- Trường hợp bạn bấm Show All Downloads mà không thấy lịch sử các file tải về trước đó, là do trình duyệt của bạn đang đặt chế độ không lưu lại lịch sử tải file. Để khắc phục vấn đề này bạn thực hiện theo các bước sau:

+ Bấm vào dấu "3 gạch ngang" trên góc phải màn hình chọn Options. Giao diện sẽ hiển thị như hình dưới:

+ Chọn Privacy trên thanh công cụ bên trái --> trong phần History bạn kích vào mũi tên đi xuống và chọn chế độ Remember history --> Tắt trình duyệt sau đó bật lại để sử dụng bình thường.

+ Nếu bạn đã thực hiện theo cách như trên mà chưa khắc phục được, bạn có thể cài lại trình duyệt Firefox để sử dụng nhé.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác