VnReview
Hà Nội

Laptop Acer dùng sạc Hitachi được không?

Hỏi: ;Hiện tôi đang dùng laptop Acer nhưng do bị mất cục sạc và được một người bạn tặng cho 1 cục sạc laptop trên sạc ghi dòng chữ "Hitachi" và "Made in China". Bạn tôi bảo là cục sạc này là hàng xịn nên tặng tôi đồng thời dặn là dùng tốt với hầu hết các laptop trên thị trường nên cứ an tâm mà dùng không sợ chai pin. Trong quá trình dùng cục sạc "Hitachi" đó tôi thấy máy sạc pin bình thường, máy không có hiện tượng gì bất thường vậy tôi có nên dùng tiếp cục sạc pin đó không? Nếu dùng sạc pin không phải chính hãng Acer và không dành cho model của máy tôi thì có bị làm sao không (ví dụ sạc pin máy này cắm cho máy khác)? Trong trường hợp cục sạc này không an toàn (với máy và với người dùng) thì mong quý báo tư vấn tôi nên mua sạc pin mới chính hãng ở đâu giá tốt? Nếu có thể mong quý báo cho giá tham khảo bộ sạc pin chính hãng Acer. Xin chân thành cảm ơn. - Nguyễn Văn Sơn

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Xin chào anh Sơn,

Cám ơn anh đã gửi câu hỏi.

Trước hết, tất cả các hãng laptop luôn khuyến cáo khách hàng sử dụng linh kiện chính hãng cho sản phẩm. Các linh kiện này có thể được sản xuất tại Trung Quốc nhưng nếu đảm bảo các thông số kỹ thuật và quy trình sản xuất theo yêu cầu của hãng thì không có vấn đề gì.

Việc cục sạc (adapter) của hãng này có thể dùng cho hãng khác, là do có sự tương đồng về các thông số kỹ thuật/điện tử (vd: input, output, loại đầu cắm…). Khi sử dụng các linh kiện này, tùy theo chất lượng của linh kiện, có thể ảnh hưởng đến thiết bị tùy mức độ, cần có sự kiểm tra trước khi kết luận chính xác.

Vậy anh Sơn nên mang thiết bị và linh kiện qua các đơn vị uy tín hoặc đại diện dịch vụ của Acer tại địa bàn để tham khảo ý kiến và được tư vấn cụ thể về linh kiện. Chúng tôi hiện chưa thể cung cấp bảng giá khi chưa biết chính xác model máy và thông số của cục sạc.

Địa chỉ FPT Services: 198 Thái Thịnh – 25/68 Cầu Giấy, Hà Nội

Địa chỉ TT Bảo hành Acer: 106 Trần Đại Nghĩa – 251 Cầu Giấy, Hà Nội.

Chủ đề khác