VnReview
Hà Nội

Sử dụng pin laptop thế nào cho bền?

Hỏi: Tôi mới mua laptop và nghe nói là pin laptop rất mau bị chai, xin hướng dẫn cách sử dụng pin thế nào để dùng được bền lâu? Nguyễn Việt An

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Pin laptop cũng như pin điện thoại và các loại pin nói chung, đều là linh kiện tiêu hao, nghĩa là sau một thời gian sử dụng, khả năng lưu pin sẽ kém đi (hay còn gọi là chai pin).

Hướng dẫn sau chỉ giúp một phần cho độc giả cách sử dụng để kéo dài tuổi thọ của pin (không tính các trường hợp pin bị lỗi sản xuất…).

• Khi mới mua laptop về, bạn nên sạc đầy pin, tháo sạc ra và xả pin đến khi còn khoảng 5-10% thì lại cắm sạc vào, sạc đầy. Lặp lại quá trình này khoảng 3 lần để xả pin hoàn toàn. Trong lần đầu, bạn có thể sạc và xả pin qua đêm.

• Sau đó, trong quá trình sử dụng, kể cả khi dùng laptop cố định một vị trí, bạn cũng nên sạc đầy rồi rút sạc ra (không nên cắm sạc liên tục dễ làm chai pin). Sử dụng pin đến khi gần hết thì nên sạc lại, tránh tình trạng hết pin, máy tự tắt.

• Ngoài ra, để sử dụng pin và máy tốt, bạn nên dùng laptop ở các khu vực thoáng mát, tránh để lên các vật dụng bông/vải hoặc nhiều bụi.

Chủ đề khác