VnReview
Hà Nội

Phần mềm diệt virus nhiều "engine" có làm máy chậm không?

Hỏi: ;Hiện nay trên mạng có khá nhiều phần mềm diệt virus xuất xứ Việt Nam và nước ngoài, hầu hết đều có phiên bản miễn phí cho người dùng cá nhân. Theo tôi tìm hiểu thì thấy một vài phần mềm diệt virus của nước ngoài sử dụng đồng thời 2 hoặc 3 "engine" của các phần mềm diệt virus khác nhau tích hợp trong cùng một phần mềm nên khả năng nhận diện và diệt virus rất mạnh. Theo bảng xếp hạng Virus Bulletin thì thường những phần mềm dùng nhiều "engine" này toàn đứng top đầu sản phẩm tốt nhất vậy có nên dùng không? Nếu dùng những phần mềm dạng này có lợi gì hơn so với các phần mềm diệt virus 1 "engine" và có làm máy chậm hơn không? Hiện nay có những phần mềm đa "engine" nào và cái nào tốt nhất? Xin cảm ơn. - Phan Minh Hà

Chuyên gia Bkav trả lời:

Phần mềm nhiều engine sẽ có độ ổn định và hiệu năng không cao. Lý do là mỗi phần mềm diệt virus đều có thiết kế riêng, thậm chí có thể gây xung đột khi hoạt động chung trên cùng một hệ thống.

Việc dùng nhiều engine có thể giúp phần mềm diệt virus tăng cường khả năng nhận diện virus nhưng bù lại sẽ là gây tốn bộ nhớ, hoạt động có thể không ổn định. Chưa kể đến việc khi gặp vấn đề, người sử dụng sẽ không được hỗ trợ trực tiếp từ nhà sản xuất mà phải qua đội ngũ trung gian.

Chủ đề khác