VnReview
Hà Nội

Máy tính kêu bíp bíp khi khởi động

Hỏi: Nhờ chuyên gia tư vấn giúp máy tính của tôi bật lên bị phát ra tiếng kêu bip bip liên tục của cái loa nhỏ trong main, tôi nghĩ là máy có vấn đề về phần cứng nhưng không biết là vấn đề gì. Máy không hiện lên để vào Win được mà cứ khởi động lại liên tục. Tôi đã thử tháo RAM ra vệ sinh và cắm lại nhưng vẫn bị hiện tượng vậy. Xin nhờ chuyên gia tư vấn giúp. - Hải Ninh

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Máy của bạn hiện đang gặp phải tình trạng: khi khởi động phát ra tiếng kêu bíp bíp liên tục, máy không vào được Windows và khởi động lại liên tục.

Trên lý thuyết, tiếng bíp phát ra dùng để cảnh báo các lỗi có thể gặp phải của máy tính. Các nhà sản xuất BIOS đều có mã hóa tiếng kêu (loại âm thanh, tần suất..) để thuận tiện cho việc xác định bước đầu tình trạng lỗi.

Trong trường hợp này, do chưa được mô tả chi tiết, nên máy của bạn không thể loại trừ bất kỳ khả năng nào trong nhiều nguyên nhân sau:

* Trường hợp thứ nhất, do RAM lỗi, trường hợp này ngoài tiếng kêu bíp bíp, thông thường máy bật lên sẽ không lên tín hiệu màn hình, chỉ sáng một số đèn báo.; Cách xử lý là thay RAM, chi phí không quá cao.

* Trường hợp thứ hai, do chập phím và lỗi Windows, trường hợp này nếu bạn thử tháo bàn phím ra mà hết tiếng kêu bíp bíp thì có thể khẳng định được lỗi, phải thay bàn phím hoặc xử lý cáp nối. Tình trạng không vào Win và khởi động lại có thể do lỗi Windows, cần cài lại hệ điều hành.

* Trường hợp thứ ba, do vấn đề trên mainboard. Đây là dạng lỗi cần phải kiểm tra chi tiết và tuần tự nhiều linh kiện, bộ phận, mới có thể báo chính xác lỗi. Với các lỗi liên quan đến mainboard, chúng tôi khuyên bạn nên mang thiết bị tới các trung tâm uy tín để kiểm tra kỹ hơn và xử lý triệt để.

Có một số trường hợp máy bị lỗi HDD – ngoài tiếng kêu bíp bíp còn phát ra tiếng "cạch cạch", trường hợp lỗi ổ cứng, thường do ổ bị bad, không có cách xử lý khác ngoài việc thay mới, chi phí thay khoảng trên 1 triệu tùy dung lượng và hãng.

Bạn có thể liên hệ trung tâm của FPT Services để được giải đáp và xử lý thiết bị:

Số 25, ngõ 68 đường Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 04 7300 0911 – Máy lẻ 1

Chủ đề khác