VnReview
Hà Nội

Laptop Satellite L310 nghe nhạc online bị rè, tại sao?

Hỏi:; Laptop Satellite L310 khi nghe nhạc từ web bị rè kể cả khi nghe trực tiếp bằng loa trên máy, headphone hoặc loa gắn ngoài. Nhưng nghe những bài hát đã lưu tại máy bằng Windows Media Player lại không có hiện tượng rè nữa! Vậy laptop bị lỗi gì ? - huỳnh chí nam

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Hiện tượng bạn nêu có thể do một số nguyên nhân, nhưng khả năng lớn là do lỗi về đường truyền và phần mềm máy tính.

Trước hết, bạn cần chắc chắn rằng đường truyền internet bạn đang sử dụng là ổn định và có tốc độ tốt (xem lại gói cước bạn đang sử dụng hoặc các thông báo lỗi nếu có khi truy cập mạng). Vì lỗi đường truyền cũng có thể khiến cho việc nghe nhạc trực tuyến kém chất lượng.

Trong trường hợp khác, bạn kiểm tra xem máy tính có đang cài quá nhiều ứng dụng và chạy song song khi bạn nghe nhạc trực tuyến, bởi cấu hình laptop Toshiba L310 không cao sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, gây "lác" và hiện tượng nghe nhạc rè, nhiễu, giật.

Cách khắc phục là bạn nên dỡ bỏ hoặc không chạy cùng lúc các ứng dụng trực tuyến hoặc download. Bạn có thể kiểm tra thêm phần mềm diệt virus và cài lại Windows, driver card sound, chương trình flash player... nếu không khắc phục được lỗi như mô tả.

Chúc bạn thành công!

Chủ đề khác