VnReview
Hà Nội

Sản phẩm nào có thể thay thế quyển tập học sinh?

Hỏi: ;Chào VNReview ! Tôi muốn tìm một SP tin học có thể thay thế quyển tập học sinh. Cụ thể là màn hình cảm ứng có thể hiển thị những gì mình ghi lên đó tương tự như ghi trên giấy và lưu lại theo trình tự sắp xếp như ý muốn. Ví dụ : tạo vở toán hình học -> và ghi bài gảng môn này. Sau đó học môn Lịch sử tạo vở Lịch sử ghi chép lên đó, nếu học tiếp môn toán hình học thì sẽ mở lại vở đó. Nói tóm lại là thiết bị nào đó có thể thay thế cho nhiều quyển tập để học. Xin chương trình tư vấn cho tôi về cấu hình, giá cả, và nơi nào có thể mua SP như vậy. Xin cảm ơn rất nhiều và xin gửi lời chào thân ái ! - Bang Lieu

BBT VnReview trả lời:

- Trước hết, cần phải nói với bạn rằng hiện nay công nghệ máy tính và máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh đều đã có những cố gắng nhất định trong việc nhận dạng chữ viết (và cả giọng nói) tự nhiên của con người, nhưng chưa thành công đến mức như ý muốn của bạn, nghĩa là chưa thể nhận dạng chính xác các ký tự mà bạn viết lên màn hình cảm ứng để bạn có thể lưu lại như một cuốn vở ghi chép thông thường. Nếu đòi hỏi máy tính có khả năng như vậy, có lẽ bạn phải chờ đợi thời gian.

- Tuy nhiên, hiện tại bạn có thể tìm hiểu sản phẩm Samsung Galaxy Note II là một chiếc smartphone có sử dụng bút cảm ứng cho phép ghi chú trực tiếp trên màn hình cảm ứng với khả năng nhận diện khá tốt (và quan trọng là có hỗ trợ nhận dạng tiếng Việt), tuy chưa thật hoàn hảo như ý muốn của bạn nhưng cũng có thể tạm sử dụng. Sản phẩm này có thể dùng như một điện thoại hoặc máy tính bảng, màn hình vừa phải (hơi lớn nếu dùng để gọi điện thoại, nhưng cũng rất tiện khi sử dụng như một cuốn sổ tay). Nói chung sản phẩm có thể tạm đáp ứng các yêu cầu của bạn, bạn có thể lưu lại các ghi chép của mình theo tên gọi hoặc theo ngày tháng, tùy theo cách sắp xếp của bạn. Sản phẩm đang có bán khá rộng rãi với giá khoảng 13 triệu đồng.

- Ngoài ra, bạn có thể xem xét mua một chiếc máy tính bảng biến hình (có bàn phím kèm theo và có thể xoay lật để biến thành một chiếc laptop) và bạn nên chọn mua sản phẩm có cài đặt hệ điều hành Windows 8 – hệ điều hành mới nhất của Microsoft hiện nay và hướng tới các thiết bị có màn hình cảm ứng. Ở đây chúng tôi giới thiệu với bạn sản phẩm Sony Vaio Duo 11 (hoặc bạn có thể chờ đợi những sản phẩm tương tự sẽ ra mắt trong năm nay), sản phẩm này vừa có màn hình cảm ứng, vừa có bút để ghi chú/vẽ như bạn muốn, vừa có bàn phím với bản lề cơ động cho phép bạn sử dụng máy như một chiếc laptop khi cần và nhất là bạn có thể sử dụng các ứng dụng văn phòng quen thuộc của Microsoft như Word, Excel.... Nếu bút cảm ứng không giúp bạn ghi chép đủ nhanh thì bạn có thể dùng bàn phím để ghi chép, thật ra nếu biết gõ 10 ngón bằng bàn phím, bạn có thể ghi chép nhanh hơn là ghi bằng bút, sau đó lưu trữ trên máy như thông thường. Tuy nhiên, sản phẩm này hiện có giá khá cao, khoảng 30 triệu đồng, bạn cân nhắc điều kiện tài chính của mình để sở hữu sản phẩm này nhé.

Chủ đề khác