VnReview
Hà Nội

Laptop "ngủ" xong không lên màn hình, phải tắt nóng

Hỏi: ;Máy tính em bị lỗi rất lạ là mỗi khi máy sleep song thì không lên màn hình nữa, còn các phần khác như ổ quang hay ổ cứng vẫn thấy đèn báo hoạt động. Khi đó em bắt buộc phải "tắt nóng" máy thì mới sử dụng được tiếp. Tuy nhiên là nếu để chế độ hibernate thì lại lên màn hình được. - Nguyễn Minh Quang

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Đối với tình trạng sau khi để chế độ sleep máy không bật lại được, nhưng hibernate lại được, thì khả năng do lỗi phần mềm nhiều hơn là phần cứng.

Trường hợp lỗi mainboard thường khó xảy ra. Do vậy bạn cần kiểm tra và thử thiết lập lại Windows. Tham khảo hướng dẫn sau:

Bạn vào Control Pannel --> Chọn Power Options --> Chọn Choose what the power buttons does (phần bên trái cửa sổ hiện ra) --> Tùy chỉnh ở các mục When I press the power button (khi điều chỉnh nút nguồn) hoặc When I close the lid (điều chỉnh khi đóng nắp máy laptop) --> Ấn Save changes để lưu thay đổi.

máy không lên màn hình sau khi ở chế độ sleep

Nếu máy tính của bạn là laptop sẽ có tổ hợp phím Fn +… để "đánh thức" máy khỏi tình trạng sleep, nếu là PC bình thường, có thể nhấn nút Power để máy tính tiếp tục làm việc.

Trong trường hợp không hết lỗi, bạn có thể thử cài lại Windows để khắc phục.

Chúc bạn thành công!

Chủ đề khác