VnReview
Hà Nội

Laptop bị tắt khi cắm sạc lúc khởi động

Hỏi: ;Mình có một câu hỏi mong sự giúp đỡ của các chuyên gia! Mình đang dúng máy tính Dell Inspiron 5423 14z, khoảng được 3 tháng. Dạo này không hiểu sao khi mình khởi động máy cắm sạc vào (trong khi đang khởi động) máy bị tắt luôn. Cắm sạc trước khi khởi động và sau khi khởi động thì không sao? Cho mình hỏi máy mình bị lỗi gì? - Ngọc Quý

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Do bạn không đề cập đến pin của laptop nên chúng tôi giả định pin đang sử dụng bình thường, không bị lỗi hoặc chai pin.

Thông thường các vấn đề liên quan đến việc cắm sạc khiến cho laptop bị sụt nguồn, tắt máy là do phần cứng, cụ thể là phần nguồn trên mainboard.

Theo mô tả của bạn, chúng tôi có thể dự đoán như sau: Ở phần nguồn trên mainboard có thể có tụ bị dò điện. Khi khởi động máy, công suất hoạt động lớn hơn, thay đổi đột ngột về trạng thái nên khi cắm sạc vào sẽ dẫn đến tình trạng bị sụt nguồn, máy tắt. Sau đó, khi máy khởi động xong và đi vào ổn định, tình trạng trên không còn.

Tuy nhiên, chưa thể kết luận chính xác hoàn toàn khi chưa kiểm tra cụ thể linh kiện và tổng thể laptop. Do vậy, trong trường hợp này, bạn nên mang máy tới các trung tâm uy tín để được xử lý.

Chúc bạn thành công!

Địa chỉ tham khảo: FPT Services, số 25, ngõ 68, đường Cầu Giấy, Hà Nội.

Chủ đề khác