VnReview
Hà Nội

Máy tính bị "đơ" khi bật nguồn, khởi động máy thì driver Wi-Fi bị mất

Hỏi:; Tôi đang sử dụng Dell Vostro 3460. Không hiểu sao khi tôi bật nguồn hay đang sử dụng thì máy bị đơ. Như vậy máy của tôi bị vấn đề gì? Một vấn đề nữa là khi khởi động máy thì driver Wi-Fi bị mất và tôi phải cài lại. Tại sao lại như vậy? - hoàng văn hoàn

VnReview trả lời:

Nguyên nhân máy bị đơ khi vừa bật nguồn hay đang sử dụng có rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên kèm theo hiện tượng driver Wi-Fi bị mất phải cài lại driver có thể do các nguyên nhân sau.

1. Card Wi-Fi có vấn đề. Để kiểm tra, tháo bỏ card Wi-Fi khỏi máy và sử dụng bình thường. Nếu không còn hiện tượng đơ treo có thể lỗi do card Wi-Fi.

2. Ổ cứng bị bad, lỗi cơ nhưng ở dạng chập chờn dẫn tới máy có thể bị treo bất cứ lúc nào. Với trường hợp này bạn có thể sử dụng phần mềm HDDScan để test ổ cứng. Phần mềm này sẽ cho biết tình trạng sức khỏe của ổ như số sector có tốc độ truy cập <5ms, 20ms, 50ms…, số bad sector. Số sector có thời gian truy cập thấp từ 5 - 50ms càng nhiều càng tốt. Ổ có sector truy cập <500ms và >500ms là có hiện tượng --> bad. khi đó cần mang ổ đi bảo hành hoặc cân nhắc thay thế một ổ cứng khác.

Chủ đề khác