VnReview
Hà Nội

Máy tính khi đang chơi game online hay bị tự động reset lại

Hỏi: Máy tính em có cấu hình như sau: Intel(R) Pentimum(R) Dual CPU E2200 @2.2GHz -Socket 775 LGA,RAM DDR2 1GB. Mainboard có 2 khe cắm RAM, một khe chạy RAM 3, một khe chạy RAM 2. Main em là Jetway G41-CEL2, khi em tìm thông tin chi tiết về main này thì tìm được thông số như thế này : -INTEL® G41 + ICH7 Chipset Support INTEL® LGA 775 Socket Core 2 Duo, Core 2 Quad & Celeron Processor Support 2 * 240 pin 2GB 800/1066/1333 Dual CH DDR3 SDRAM DIMM Max. to 4GB Support CPU Smart FAN Supports 2 * Gigabit LAN Supports ACPI S3 Function Support Watch dog Technology Micro ATX form factor.

Vậy có thể giải thích cho em về mấy cái thông số của main trên không? Em đọc mà không hiểu mấy, và máy em có thể chạy cùng lúc RAM 2 và RAM 3 không? Máy nhận tối đa là bao nhiêu GB RAM? Máy em có thể nâng cấp lên các dòng chip Core i mạnh hơn được không?

Máy em chơi game online hay bị tự reset lại vậy không biết máy có bị gì không? Em rất mong được sự giúp đỡ của VnReview về những câu hỏi trên, em xin cám ơn. - Trần Hoài Chiến

Chuyên gia FPT Services trả lời:

1. Ý nghĩa các thông số:

· INTEL® G41 + ICH7: tên Chipset. ICH là từ viết tắt của I/O Controller Hub, có nhiệm vụ quản lý các thiết bị ngoại vi. ICH7 là phiên bản/đời của ICH đó.

· Support INTEL® LGA 775 Socket Core 2 Duo, Core 2 Quad & Celeron Processor: Chỉ loại CPU có thể hỗ trợ. Socket 775 chỉ loại khe cắm của CPU, nghĩa là bo mạch chủ phải hỗ trợ loại socket này thì CPU mới hoạt động được.

· Support 2 * 240 pin 2GB 800/1066/1333 Dual CH DDR3 SDRAM DIMM Max. to 4GB: Bộ nhớ RAM, bao gồm 2 khe RAM, hỗ trợ tối đa 4GB RAM, sử dụng RAM DDR3, bus 800/1066/1333.

· Support CPU Smart FAN: Tính năng quạt tản nhiệt cho CPU

· Supports 2 * Gigabit LAN: Công nghệ card mạng lan Realtek RTL8111E PCI-E Gigabit Ethernet LAN *2

· Supports ACPI S3 Function: ACPI (Advanced Configuration and Power Interface). Có thể hiểu nôm na là chức năng cắt giảm điện năng tiêu thụ.

· Support Watch dog: Là một dạng chức năng. Watchdog có thể coi là một bộ đếm có chức năng reset lại vi điều khiển khi xảy ra hiện tượng overflow.

· Technology Micro ATX form factor: Công nghệ về hệ số định dạng mô tả kích thước và định dạng bo mạch.

2. Loại mainboard này có thể hỗ trợ cả 2 loại RAM trên nhưng chỉ có thể chạy cùng lúc 1 loại RAM (DDR2 hoặc DDR3). Máy nhận tối đa 4GB RAM.

3. Như ở trên có nói, mainboard này chỉ hỗ trợ cho một số dòng CPU nhất định và socket 775. Do đó việc nâng cấp CPU phụ thuộc vào các thông số đó.

4. Việc chơi game online hoặc chạy các ứng dụng đặc biệt trong một thời gian khiến máy tự reset thường do công suất làm việc lớn, CPU quá tải hoặc nguồn không đủ cung cấp. Bạn nên kiểm tra lại 2 vấn đề này để tìm cách khắc phục.

Chúc bạn thành công!

Chủ đề khác