VnReview
Hà Nội

Có nên thay thế card đồ họa rời trên laptop Dell Inspiron N4050?

Hỏi: Các chuyên gia cho em hỏi laptop Dell Inspiron N4050 (Core i3-2350, 4GB RAM, AMD Radeon HD 6470M 1GB, 500GB HDD...) có thay được card đồ hoạ rời khác không nhỉ? Nếu được, xin hãy tư vấn giúp em chọn card đồ họa phù hợp với laptop trên. Em xin cảm ơn! - Vũ Đức Hạnh

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Trong nhiều bài tư vấn trước trên VnReview, chúng tôi đã đưa ra một số lời khuyên cho các độc giả quan tâm đến vấn đề nâng cấp hoặc thay card đồ họa rời cho laptop.

Chúng tôi xin khẳng định lại rằng việc thay thế hay nâng cấp card đồ họa rời là một điều tương đối khó thực hiện. Về mặt lý thuyết, nếu mainboard có khe cắm mở rộng (express) dùng để cắm thêm graphic card (đúng nghĩa là card rời) thì có thể thay thế được hoặc nâng cấp nếu mainboard có hỗ trợ. Tuy nhiên việc tìm được card rời tương thích để thay thế là không dễ dàng và việc thay thế card cũng đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật phức tạp mà không phải nơi nào cũng thực hiện được.

Cấu hình laptop Dell Inspiron N4050 Core i3 – 2350 tích hợp card rời AMD Mobility Radeon HD 6470M 1GB (cũng có thể gọi là ATI Mobility Radeon HD 6470) nhằm phục vụ cho các ứng dụng, game 3D yêu cầu cao.

Bảng thông số tham khảo như bên dưới. Do vậy, theo chúng tôi, bạn không nên thay thế card đồ họa rời.

Dell Inspiron N4050

Chúc bạn thành công!

Chủ đề khác