VnReview
Hà Nội

Cách xử lý laptop Dell bị liệt phím

Hỏi: Anh tôi có mang về cho con laptop Dell dòng Inspiron chạy Windows 7 và máy dùng bình thường, trước khi đi anh tôi có ghost lại máy để tôi ở nhà dùng nhưng sau khi ghost lại thì bàn phím bị liệt mấy phím như: Z X C V <> & ENTER. Bản ghost này trước đây ghost lại nhiều lần mà ko sao. Xin hỏi bàn phím bị làm sao, cách khắc phục thế nào? Tôi xin cảm ơn. - Hoàng Hữu Phong

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Trường hợp này bạn có thể sử dụng hệ điều hành Ubuntu (Linux) chạy từ USB để kiểm tra thử keyboard có lỗi gì không, vì:

- Ubuntu là hệ điều hành mã nguồn mở, cài đặt trên USB dễ dàng, khi hoạt động không ảnh hưởng đến hệ điều hành cũng không gây mất dữ liệu hiện tại.

- Ubuntu tự nhận driver phần cứng (trong trường hợp này) các vấn đề liên quan đến phần mềm hay driver trên bản ghost mới bị lỗi có thể sẽ được khắc phục.

Nếu sau khi khởi động và sử dụng thử trên Ubuntu (viết thử) mà vẫn thấy bị lỗi những phím như trên thì máy của bạn gặp vấn đề về phần cứng. Có thể cần mang máy ra trung tâm để kiểm tra lỗi bàn phím hoặc lỗi mainboard. Còn nếu không bị lỗi thì bạn thử cài đặt lại hệ điều hành từ đĩa cài chuẩn. Lưu ý sử dụng đúng driver chuẩn của hãng.

Link tải driver chuẩn của các hãng tại đây.

Chúc bạn thành công!

Chủ đề khác