VnReview
Hà Nội

Laptop khởi động bị màn hình đen và không thể vào SafeMode

Hỏi: Chào BBT VnReview. Mình dùng máy tính hiệu;HP. Vừa rồi mình có cài windows 8 thấy chạy bình thường. Cách đây mấy ngày mình bật máy khởi động thì chỉ lên được hình cửa sổ windows 8 ban đầu rồi không thấy lên gi nữa, màn hình đen. Máy vẫn nhận chuột, vẫn có hình con trỏ chuột trên máy. Minh thử khởi động lại nhưng không thể vào được safemode, cũng không dùng tổ hợp phím Ctrl + Atl + Del được. Màn hình vẫn đen xì. Cho mình hỏi là máy mình bị làm sao và khắc phục thế nào? Xin cảm ơn.Phạm Hoài Nam

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng bạn mô tả ở trên có thể do những nguyên nhân sau:

1. Lỗi phần mềm: Có khả năng phần mềm mới được cài thêm vào máy gây xung đột. Trường hợp thường gặp nhất là bạn mới cài thêm hoặc cài lại driver (trình điều khiển thiết bị) cho một thiết bị trên máy tính của bạn.

2. Lỗi hệ điều hành Windows.

Để khắc phục vấn đề này bạn có thể làm như sau:

1. Kiểm tra lại máy xem trước khi bị hiện tượng trên bạn có cài thêm phần mềm mới nào vào máy không. Nếu có bạn hãy vào chế độ Safe Mode và tiến hành gỡ bỏ. Bạn có thể kích hoạt chế độ Safe Mode trên Windows 8 bằng cách sau:

a - Khởi động máy tính và nhấn phím Shift + F8 trong quá trình khởi động. Màn hình Recovery hiện ra bạn chọn "See advanced repair options"

b - Ở phần Choose an options bạn chọn vào mục "Troubleshoot"

c - Màn hình Troubleshoot xuất hiện, bạn chọn vào mục "Advanced Options"

d - Tiếp tục ở màn hình Advanced Options bạn chọn mục "Windows Startup Settings"

e - Cuối cùng ở màn hình tiếp theo bạn nhấn Restart để khởi động lại máy

2. Thực hiện repair lại hệ điều hành Windows. Bạn có thể tham khảo cách repair lại hệ điều hành Windows 8 tại đây.

Chúc bạn thành công!

Chủ đề khác