VnReview
Hà Nội

Anonymous hack FBI để trả đũa vụ Megaupload

Ngay sau khi Bộ Tư pháp Mỹ đánh sập webiste chia sẻ file hàng đầu thế giới Megaupload.com vì vi phạm bản quyền trực tuyến, nhóm hacker khét tiếng Anonymous tuyên bố đã hạ gục trang web của FBI.

Đánh sập FBI

Theo hãng tin Mỹ UPI, những nỗ lực truy cập vào trang fbi.gov đều thất bại kể từ tối hôm thứ Năm. (hôm qua, ngày 19/1/2012). Nhóm hacker Anonymous tuyên bố trên Twitter rằng họ đã đột nhập thành công vào FBI và các trang web của các hãng thu âm để trả đũa cho bản cáo trạng chống lại megaupload.com do bị cáo buộc vi phạm bản quyền.

Theo cáo trạng gửi đến tòa án Mỹ, Megaupload đã gây thiệt hại khoảng 500 triệu đô cho các chủ sở hữu quyền tác giả. Website này cũng thu lợi 175 triệu USD từ các hoạt động vi phạm bản quyền.

Cho đến nay, 7 người và hai công ty - Megaupload Limited và Vestor Limited đã bị truy tố về tội tham gia vào vi phạm bản quyền và âm mưu rửa tiền.

Bản cáo trạng đã xác định ông Kim Dotcom (hay còn được gọi là Kim Schmitz), 37 tuổi, là người đứng đầu trong mạng lưới vi phạm bản quyền quy mô toàn cầu này.

Ông Kim Dotcom, một cư dân của Hồng Kông và New Zealand, người sáng lập ra Megaupload Limited kiêm chức giám đốc đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất của Vestor Limited - công ty nắm giữ quyền sở hữu các trang web có liên quan đến Mega, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Dotcom và ba cá nhân khác bị truy tố đã bị bắt hôm thứ năm tại Auckland, New Zealand. Ba nươig khác đang bị các nhà chức trách New Zealand truy nã.

Bản cáo trạng đã cáo buộc các trang web liên quan đến việc sao chép và phân phối bất hợp pháp các bản sao của các nội dung được bảo vệ bản quyền (bao gồm phim trước khi được công chiếu, các bản nhạc, các chương trình truyền hình, sách điện tử và phần mềm).

Chí Thành

Chủ đề khác