VnReview
Hà Nội

Bkav xác nhận bị tấn công DDoS

Giám đốc phụ trách an ninh mạng của Bkav xác nhận trang Bkav.com.vn đã bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) với cường độ truy cập lớn bất thường.

Trong những ngày cuối tuần vừa qua, trang Bkav.com.vn có hiện tượng chập chờn và đôi lúc không thể truy cập được, những dấu hiệu tương tự như hiện tượng bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS.

Trao đổi với vnReview, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận an ninh mạng của Bkav cho biết trang Bkav.com.vn đang có những dấu hiệu bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS với cường độ truy cập lớn bất thường, khiến trang web quá tải và không truy cập được vào một số thời điểm.

"Dấu hiệu trang Bkav.com.vn bị tấn công DDoS bắt đầu từ tối thứ Bảy vừa qua", ông Đức nói. "Hiện Bkav đang sử dụng nhiều biện pháp kỹ thuật cũng như tăng cường hệ thống máy chủ, sử dụng thiết bị firewall, IPS… để chống lại các đợt tấn công". Hiện tại, trang Bkav.com.vn đã hoạt động trở lại bình thường.

Trang Bkav.com.vn hiện đã hoạt động trở lại bình thường

Khi được hỏi về nguồn gốc tấn công DDoS vào Bkav và mối liên hệ với cuộc tấn công trang WebScan vào ngày 2/2, ông Đức cho biết Bkav đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và cho rằng "mọi cuộc tấn công đều để lại dấu vết". Trước đó, vào tháng 10/2008, Bkav đã bị hacker tấn công DDoS và thủ phạm đã bị bắt sau đó vài ngày.

Tấn công DDoS là hành động gây quá tải hệ thống website dẫn đến nghẽn đường truyền. Hacker hiện nay thường dùng mạng máy tính bị kiểm soát (botnet, còn gọi là mạng máy tính ma) gồm hàng ngàn máy tính bị chiếm quyền điều khiển để tấn công làm ngập lụt các hệ thống website.

Thanh Phong

Chủ đề khác