VnReview
Hà Nội

Trung Quốc cáo buộc Mỹ "ăn không nói có"

Đáp lại cáo buộc tấn công mạng của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu Mỹ tôn trọng sự thật khách quan, chấm dứt sự chỉ trích vô cớ đối với Trung Quốc.

gián điệp mạng

Hôm nay, ngày 6/2, theo Tân Hoa Xã, ông Lưu Vi Dân người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đáp trả cáo buộc của Mỹ đối với Trung Quốc về tấn công mạng máy tính quy mô của Mỹ, yêu cầu phía Mỹ từ bỏ tư duy chiến tranh lạnh, tôn trọng sự thật khách quan, chấm dứt sự chỉ trích vô cớ đối với Trung Quốc.

Ông Lưu Vi Dân tái khẳng định, tấn công mạng có các đặc điểm xuyên quốc gia, nặc danh... do đó việc suy đoán cội nguồn tấn công trong tình hình chưa điều tra triệt để và không có bằng chứng xác đáng là thiếu chuyên môn, cũng vô trách nhiệm. Cáo buộc Trung Quốc tiến hành cái gọi là "hoạt động gián điệp" đối với Mỹ càng là ăn không nói có, có dụng ý xấu.

Mới đây Chính phủ Mỹ công bố báo cáo năm về mối đe doạ an ninh quốc gia, trong đó cáo buộc Trung Quốc tiến hành thâm nhập quy mô mạng máy tính Mỹ và đánh cắp sở hữu trí tuệ, triển khai "hoạt động gián điệp kinh tế" và còn nói rằng cơ quan tình báo Trung Quốc là mối đe doạ lớn nhất đặt ra cho các lĩnh vực liên quan của Mỹ trong những năm tới.

Nam Anh

Chủ đề khác