VnReview
Hà Nội

Hacker công bố mã nguồn của Symantec

Mã nguồn của pcAnywhere đã được công bố và lo ngại hacker còn công bố mã nguồn của nhiều sản phẩm khác của Symantec. Tuy nhiên, hãng bảo mật Symantec cho biết khách hàng của mình an toàn.

Bài liên quan:

Symantec bị hacker chiếm mã nguồn diệt virus

Symantec

Theo hãng tin Reuters, hôm qua (7/2) hacker đã công bố mã nguồn tiện ích pcAnywhere của hãng bảo mật Symantec. Hành động này làm gia tăng mối lo ngại các hacker khác có thể tìm ra các lỗ hổng trong sản phẩm và cố gắng giành quyền kiểm soát máy tính của người dùng.

Lần công bố này diễn ra sau khi Symantec email thương thuyết trả hơn 50.000 USD cho hacker tự gọi là YamaTough để xóa mã nguồn này bị thất bại.

Email này được đăng hôm thứ Hai (6/1) nhưng cả hacker và Symantec cho biết sự tham gia của họ trong những cuộc đàm phán đó mới chỉ là "mưu mẹo". YamaTough nói anh ta không bao giờ có ý định lấy tiền của Symantec và sẽ công bố mã nguồn trong khi Symantec nói lực lượng thực thi pháp luật đã chỉ đạo cuộc đàm phán đó.

Các cuộc thương thảo cũng có lẽ giúp Symantec "câu giờ" để vá pcAnywhere, chương trình cho phép người dùng truy cập vào máy tính của mình từ một nơi khác.

"Symantec đã được chuẩn bị cho tình huống mã nguồn sẽ bị công bố và đã phát triển, phát đi một loạt bản vá kể từ ngày 23/1 để bảo vệ người dùng trước những lỗ hổng đã bị phát hiện", Cris Paden, người phát ngôn Symantec nói.

Symantec đã thực hiện một việc lạ thường là yêu cầu khách hàng tạm thời dừng sử dụng phần mềm của mình cho đến khi họ vá lỗi xong. Hãng đã vá những lỗ hổng đã bị phát hiện trong phiên bản pcAnywhere 12.5 hôm 23/1 và bản vá cho các phiên bản 12.0 và 12.1 hôm 27/1.

Người phát ngôn Symantec cho biết hãng đã liên lạc với các khách hàng của mình và họ chưa bị mất bất kỳ khách hàng nào.

Nam Anh

Chủ đề khác