VnReview
Hà Nội

Samsung Knox và Android for Work khác nhau những gì?

Tại hội nghị dành cho các nhà phát triển Google I/O 2014, gã khổng lồ tìm kiếm tuyên bố hợp tác với Samsung để tích hợp một phần của công cụ bảo mật Knox vào Android và đặt tên là Android for Work. Thông tin này dẫn tới tin đồn rằng Samsung sẽ từ bỏ Knox để ưu ái Android for Work song hãng di động Hàn Quốc đã lên tiếng phủ nhận.

Vậy Knox và Android for Work khác gì nhau? Mới đây Google và Samsung đã ra tuyên bố chung để nhấn mạnh vào các điểm khác biệt giữa 2 công cụ bảo mật này. Nhìn chung, Android for Work chỉ chứa các tính năng của Knox mà không phụ thuộc vào phần cứng như Security Enhancements for Android, API cho doanh nghiệp (lấy từ API Knox) và công nghệ phân dữ liệu của Knox.

Samsung knox Android

Điều này có nghĩa rằng các tính năng phụ thuộc vào phần cứng như TrustZone sẽ vẫn chỉ thuộc về Knox và Knox sẽ sẽ thay thế các tính năng doanh nghiệp của Android L trên các máy Galaxy. Dưới đây là danh sách đầy đủ các tính năng độc quyền của Knox:

- Hệ thống Integrity Management Architecture dựa trên TrustZone (theo dõi tính nguyên vẹn của kernel/bootloader)

- Bảo vệ kernel thời gian thực

- Client Certificate Management

- Khởi động an toàn

- Xác thực bằng sinh trắc học

- Hỗ trợ Smart Card KNOX

- Các chức năng được chính phủ cấp phép

- Common Criteria (chuẩn bảo mật quốc tế)

- Các chuẩn STIG

Giống như Knox, bạn sẽ vẫn được bảo vệ bằng các tính năng doanh nghiệp, mã hóa ổ cứng và công nghệ khởi động có xác nhận trên các thiết bị không phải của Samsung. Ngoài ra, thay vì Knox Workspace, Google cũng phát triển hệ thống quản lý người dùng giống như tính năng trên máy tính bảng Android hiện nay. Mỗi chiếc điện thoại/máy tính bảng sẽ được cấp một tài khoản người dùng chính thức và các quản lý IT sẽ có thể quản lý một số chức năng nhất định như vô hiệu hóa ứng dụng, xóa dữ liệu người dùng, v.v.

Tóm lại, Knox và Android for Work sẽ hoạt động tương đối giống nhau nhưng cũng có vài điểm khác biệt. Với giới lập trình, điều quan trọng là các ứng dụng tương thích với API Knox cũng hoạt động với Android L.;

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác