VnReview
Hà Nội

Anonymous Malaysia tấn công một loạt website Việt Nam

Nhóm hacker tự xưng Anonymous Malaysia đã lên tiếng nhận trách nhiệm tấn công một loạt website có tên miền .vn, để lại thông điệp "Hacked by Anonymous Malaysia. Enjoy being down". Nhóm hacker Anonymous Malaysia cũng công bố "thành tích" trên fanpage Facebook của mình.

Trên trang fanpage cách đây 5 giờ đồng hồ, Anonymous Malaysia tuyên bố khoảng 50 trang web quan trọng của Việt Nam đã bị Anonymous Malaysia tấn công và "đây mới chỉ là bắt đầu", "chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện một đợt tấn công khổng lồ nữa".

Anonymous Malaysia

Anonymous Malaysia công b ố "thành tích"

Phóng viên VnReview đã kiểm tra các link này thì đúng là những website có tên miền .vn mà nhóm Anonymous Malaysia liệt kê đã bị tấn công thay đổi giao diện (deface), trang chủ của các website này chỉ để lại những dòng chữ tiếng Anh, tạm dịch: "Anonymous Malaysia đã ở đây. Chúng tôi không phải là cầu thủ bóng đá. Chiến đi". Nhóm này cũng để lại địa chỉ link fanpage của mình.

Trong số danh sách các website "quan trọng" bị hack, chúng tôi thấy đa số là các website nhỏ bán rượu, áo cưới... website có tên miền giáo dục .edu.vn và một website tên miền chính phủ .gov.vn (Sở Xây dựng Bình Dương). Trong số các website bị deface, có Công ty VNPT Technology, Đại học Đại Nam, Công ty Cổ phần mềm Kế toán Doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm ngoại ngữ Á-Mỹ... Các website này chỉ bị thay đổi trang chủ, các trang con vẫn truy cập bình thường.

Anonymous Malaysia

Nhóm hacker đã tấn công các website .vn, để lại thông điệp: "Đừng lo, chúng tôi chỉ tải lên trang deface".

Như vậy, cuộc đối đầu trên sân cỏ giữa các tuyển thủ quốc gia Việt Nam và Malaysia đã tràn lên mạng. Ngay sau trận bán kết lượt đi trên sân Malaysia với kết quả đội tuyển Malaysia phơi áo 1-2 trước đội tuyển Việt Nam, trang web của Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã bị tấn công deface. Tiếp theo, trang web của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF cũng bị tấn công DDoS và hiện đã được khắc phục. Và xem ra, các hacker Malaysia chưa chịu dừng lại. Ngay trước ngày diễn ra trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 11/12 (ngày mai), nhóm hacker tự xưng Anonymous Malaysia đã tấn công thay đổi giao diện một loạt website Việt Nam.

Trước tình hình như vậy, các website Việt Nam cần làm gì để tránh khỏi những đợt tấn công? Và cuộc "chiến tranh mạng" này sẽ đi đến đâu? Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Thanh Xuân

Chủ đề khác