VnReview
Hà Nội

Anonymous thề trả thù các website Hồi giáo sau vụ tấn công tại Pháp

Trong một đoạn video đăng tải trên mạng không lâu sau vụ khủng bố vào trụ sở tòa soạn báo Charlie Hebdo tại Pháp, mạng lưới của các hacker ẩn danh nổi tiếng Anonymous đã thề sẽ có hành động "trả đũa" thích đáng với các trang web và tài khoản truyền thông của các tổ chức khủng bố hồi giáo.

Cảnh tượng kinh hoàng của vụ tấn công khủng bố tòa soạn Charlie Hebdo do camera ghi lại.

Trong tuần qua, sự kiện được báo giới hết sức quan tâm đó là vụ tấn công khủng bố tòa soạn Charlie Hebdo tại Pháp khiến 12 người chết, với lý do tờ tạp chí này đã có bức tranh biếm họa liên quan tới nhà tiên tri hồi giáo Mohammed. Bởi lẽ, nhiều người Hồi giáo coi hình ảnh trên là một sự báng bổ với lòng tin của họ và đó là chưa kể Pháp cũng có khá đông dân số theo đạo Hồi với hơn khoảng 4,7 triệu người. Tuy nhiên, để tới mức cực đoan là tấn công và giết chết các nhà báo của tờ Charlie thì đó thực sự là một hành động khủng bố vô cùng dã man.

Để trả đũa lại những hành động cực đoạn trên của các tổ chức Hồi giáo mà cụ thể là Al Qaeda, tổ chức đã đứng lên chịu trách nhiệm cho vụ tấn công trên, một nhánh của mạng lưới Anonymous tại Bỉ đã đăng một thông điệp bằng tiếng Pháp thề sẽ tấn công và triệt tiêu những website và các tài khoản truyền thông mạng xã hội của những nhóm khủng bố Hồi giáo.

Rất nhiều khẩu hiệu và biểu ngữ cầu nguyện trong đó có dòng chữ "Je Suis Charlie" màu trắng trên nền đen tạm dịch là "Tôi là Charlie" được hàng ngàn người trên thế giới chia sẻ nhau trong suốt những ngày qua, nhằm phần nào làm nguôi ngoai bớt đi những nỗi đau mà người thân của các nhà báo và chính trong lòng xã hội Pháp hiện tại đang phải gánh chịu.

Ngoài ra, nhóm cũng gửi một thông điệp lên trang lưu trữ văn bản trực tuyến Pastebin bằng tiếng Pháp với tiêu đề là "Những kẻ thù của tự do ngôn luận", nhằm ám chỉ trực tiếp những tên Hồi giáo cực đoan muốn sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề và bưng bít sự thật.

Video được thực hiện bởi một người đàn ông đeo mặt nạ của Guy Fawkers (một thành viên của nhóm tín đồ công giáo Anh đã từng bị tử hình bằng cách treo cổ và cắt làm tư, do ám sát vua James I) và tên video được đặt là #OpCharlieHebdo cũng khá phù hợp với quy ước đặt tên của nhóm.

Theo thống kê tới hiện tại, video này đã có hơn 4,467 triệu lượt xem kể từ khi nó được đăng vào ngày (8/1), phần bình luận của người xem đều bị tắt nhưng nó cũng đã nhận được hơn 21.334 lượt like cho tới hiện tại cho thấy mức độ quan tâm và ủng hộ khá lớn từ cộng đồng mạng.

Video gửi đi thông điệp "cứng rắn" của Anonymous với mục tiêu sẽ trả đũa cho những hành động dã man của các tổ chức khủng bố Hồi giáo.

Anonymous là một mạng lưới rộng lớn, quy tụ những nhà hoạt động và các nhóm hacker lớn hiện nay trên thế giới với tôn chỉ là tấn công và phá hoại những tổ chức hoặc công ty có hành động sai trái, có nhiều nghi vấn đi ngược lại với lợi ích chung của cộng đồng và nhân loại, để thể hiện tiếng nói cũng như quan điểm riêng của mình.

Hiện chưa rõ ý đồ đằng sau vụ tấn công trên của các tổ chức Hồi giáo cực đoan là gì, nhưng chắc chắn rằng những hành động trên sẽ cần phải được thế giới chung tay loại trừ càng sớm càng tốt. Bởi rằng, nếu như các vụ tấn công như vậy càng nhiều thêm thì cũng đồng nghĩa với sự lớn mạnh của các tổ chức khủng bố ngày càng thêm mãnh liệt và đe dọa nghiêm trọng tới nền hòa bình trên toàn thế giới.

Tiến Thanh

Theo Independent

Chủ đề khác