VnReview
Hà Nội

Apple cho Trung quốc kiểm tra code iOS để chứng minh không có mã độc

Trung Quốc dành phần lớn thời gian trong năm 2014 để thực hiện những biện pháp gây khó dễ với các hãng công nghệ Mỹ, bởi lo ngại các hoạt động gián điệp do NSA tiến hành sẽ sử dụng Windows 8, máy chủ IBM và iPhone cho các hoạt động gián điệp.

Để chứng minh iOS không chứa mã độc Apple cho phép Trung Quốc kiểm tra code

CEO của Apple, ông Tim Cook, dường như không muốn các sản phẩm của Apple bị ngược đãi ở thị trường Trung Quốc thêm nữa. Ông chuẩn bị cho phép các chuyên gia an ninh mạng của Trung Quốc phân tích code của iOS để chứng minh rằng nền tảng di động này an toàn. Cùng với đó, phần cứng của các thiết bị như iPhone, iPad hay Mac cũng sẽ được kiểm tra.

Theo Beijing News, các quan chức Trung Quốc đã gặp gỡ với CEO Apple vào hồi tháng 12/2014 để đàm phán một thỏa thuận cho phép Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc kiểm tra xem iOS có chứa backdoor hay không.

Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất của Apple bởi nhu cầu iPhone ở thị trường ngày luôn ở mức cực kỳ cao. Trước đó, Apple luôn khẳng định rằng không một thiết bị nào của hãng này được sử dụng cho hoạt động gián điệp và từ chối giao dữ liệu cho Trung Quốc. Nhưng nay, để giữ được thị trường Trung Quốc, Apple đã phải có những động thái nhường nhịn.

ĐHK

Theo Engadget

Chủ đề khác