VnReview
Hà Nội

Facebook hợp tác với 5 hãng bảo mật

Cùng với việc sắp cán mốc 1 tỷ người dùng, Facebook đã thiết lập mối quan hệ đối tác với 5 hãng bảo mật nhằm chống lại nạn lừa đảo qua mạng xã hội này.

Theo trang tin The Republic, hôm qua (ngày 25/4), Facebook cho biết Microsoft, McAfee, Trend Micro, Sophos và Symantec sẽ bắt tay với họ chống lại việc người dùng chia sẻ các đường liên kết đến website có gài mã độc. Facebook cũng có công cụ của riêng mình trong kho vũ khí nhưng đồng thời có cả một cơ sở dữ liệu khổng lồ địa chỉ web (URL) độc hại.

Người dùng Facebook – hiện ước khoảng hơn 900 triệu người dùng – đã đăng vô số đường liên kết, trong đó có nhiều liên kết dẫn đến các website trong danh sách đen. Sắp tới Facebook sẽ cảnh báo người dùng nếu họ click vào một website mà Facebook tình nghi là có thể nguy hại cho máy tính của họ.

Theo nội dung của các thỏa thuận hợp tác mới giữa Facebook và 5 hãng bảo mật nói trên, người dùng có thể đăng ký phần mềm diệt virus miễn phí 6 tháng để cài đặt trên máy tính của mình.

Việc hợp tác này đối với Facebook là nhằm củng cố các vấn đề bảo mật của trang. Còn các hãng bảo mật hy vọng sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng chi trả cho phần mềm bảo mật của họ.

Hải Ninh

Chủ đề khác