VnReview
Hà Nội

Bkav ra mắt phần mềm bảo mật cho điện thoại Android

Sáng hôm nay (4/10), Công ty An ninh mạng Bkav chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security dành cho điện thoại và máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, phiên bản cho các hệ điều hành iOS, Symbian, BlackBerry và Windows Mobile dự kiến sẽ xuất hiện vào tháng 11 tới.

Phần mềm Bkav Mobile Security hiện có hai phiên bản miễn phí và thu phí. Bản miễn phí chỉ có chức năng diệt virus theo thời gian thực, còn bản thu phí sẽ có thêm các tính năng chống trộm (AntiTheft), giám sát truy cập, lưu và phục hồi dữ liệu trên thẻ nhớ hoặc trực tuyến, chặn tin nhắn rác và chặn cuộc gọi không mong muốn.

Người dùng điện thoại và máy tính bảng Android hiện đã có thể tải phần mềm này trên kho ứng dụng Android Market (https://market.android.com) hoặc từ website của Bkav (http://mobile.bkav.com.vn). Tuy nhiên, Bkav hiện chưa công bố giá của phiên bản thu phí nhưng cho biết bản thu phí sẽ được dùng thử với đầy đủ tính năng trong 3 tháng.

Bkav cho biết phiên bản hỗ trợ các điều hành iOS (iPhone), Symbian (Nokia), BlackBerry và Windows Mobile của phần mềm này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11 tới.

 

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav giới thiệu về Bkav Mobile Security.

 

Về lý do ưu tiên cho ra mắt phiên bản cho Andoid sớm hơn, ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D) giải thích: "hiện virus trên điện thoại di động mới chỉ xuất hiện nhiều trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android mà chưa mấy xuất hiện tại các điện thoại sử dụng hệ điều hành khác."

Các chức năng chính của phần mềm Bkav Mobile Security:

Diệt virus: Bkav Mobile Security sẽ quét các phần mềm mới lạ ngay khi được tải về máy và báo xem phần mềm đó có hại hay không theo thời gian thực như phần mềm diệt virus trên máy tính.

Tính năng chống trộm: Phần mềm này sẽ giúp người sử dụng xác định được vị trí, tọa độ của điện thoại trong trường hợp bị mất cắp hoặc để quên đâu đó, giúp người dùng tìm lại điện thoại. Trong trường hợp bị mất cắp, để các dữ liệu cá nhân quan trọng không bị rơi vào tay người khác, người sử dụng có thể gửi tin nhắn khẩn cấp ra lệnh xóa hoặc khóa dữ liệu từ xa.

Bkav khẳng định: "Người dùng cũng không phải lo lắng việc mất dữ liệu khi thực hiện lệnh xóa, bởi trước đó, toàn bộ dữ liệu quan trọng (danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi...) đã được sao lưu trên đám mây nhờ tính năng sao lưu và khôi phục (Backup & Restore)", ông Sơn khẳng định.

Chặn tin nhắn rác và cuộc gọi không mong muốn: Phần mềm có nhiều thiết lập linh hoạt, cho phép người dùng có thể ;chặn toàn bộ cuộc gọi trong khoảng thời gian đang họp đã định trước hoặc chỉ cho phép nhận cuộc gọi từ số điện thoại có trong danh bạ mà không nhận cuộc gọi từ bất kì số điện thoại nào khác ngoài danh bạ. Ngoài ra, người dùng còn có thể lọc chặn theo nội dung theo nguồn gửi (ví dụ từ các đầu số: 87xx) để chặn thư rác không mong muốn.

Chức năng giám sát truy cập (Privacy Advisor):Tính năng này giúp người dùng chỉ ra tất cả các ứng dụng cài trên điện thoại của họ có hành động âm thầm theo dõi vị trí mà họ không biết, loại bỏ nguy cơ bị theo dõi.

vnReview đang tiến hành đánh giá phần mềm Bkav Mobile Security trên điện thoại Android. Ngày mai, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc những đánh giá ban đầu về phần mềm này.

Chủ đề khác