VnReview
Hà Nội

Đã có 40 đội quốc tế tham dự WhiteHat Grand Prix 2015

Chỉ hai tuần sau khi phát động cuộc thi WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015, đã có 86 đội thi từ 25 quốc gia như Mỹ, Nga, Anh... và Việt Nam đăng ký tham dự. Trong số này có 40 đội thi quốc tế. Sau chủ nhà Việt Nam, Mỹ là quốc gia có số đội thi cao thứ 2 với 11 đội "ghi danh".

Mặc dù vòng loại của WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/10, tức là còn gần 3 tuần nữa mới hết hạn đăng ký, nhưng số lượng các đội đăng ký vẫn không ngừng tăng lên. Theo thống kê của ban tổ chức, tính đến chiều 8/10, đã có tổng cộng 86 đội thi đăng ký tham dự. Với 11 đội, Mỹ là quốc gia có số đội thi cao thứ 2 sau chủ nhà Việt Nam. Trong số này, có những đội đứng thứ hạng cao trên bảng xếp hạng toàn cầu CTFTime.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng Bkav cho biết: "Với các cuộc thi CTF, thông thường số lượng đăng ký sẽ tăng đột biến vào những ngày cuối. Thời gian đăng ký vẫn còn dài, số lượng đăng ký đến thời điểm hiện tại thể hiện sự quan tâm của cộng đồng an ninh mạng trong nước và trên thế giới đến cuộc thi của chúng ta."

Ông Ngô Tuấn Anh tại buổi họp báo công bố cuộc thi An ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015

Thời hạn để các đội đăng ký tham gia WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015 là ngày 19/10. Bên cạnh WhiteHatVN.com, ban tổ chức xây dựng thêm kênh thông tin Twitter Twitter.com/WhiteHatvn để các đội có thể cập nhật tất cả các thông tin liên quan đến cuộc thi một cách nhanh nhất.

Ngoài ra, thông tin về cuộc thi WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015 cũng được đăng tải trong phần CTF Events/Upcoming của CTFtime.org, website khá nổi tiếng thường đăng tải thông tin về các cuộc thi CTF đã và sắp diễn ra trên toàn thế giới.

Thông tin về sự kiện WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015 được đăng tải trên CTFtime.org

___________________________

WhiteHat Grand Prix - Global challenge 2015 là cuộc thi về an ninh an toàn thông tin quy mô toàn cầu đầu tiên do Việt Nam tổ chức, với giải nhất lên đến 225 triệu đồng. Có chủ đề "Hello, Vietnam", cuộc thi là cơ hội để các chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam.

Vòng đấu loại cuộc thi diễn ra liên tục trong 24 giờ, từ ngày 24 đến ngày 25/10, trực tuyến tại địa chỉ WhiteHatVN.com. Các đội thi giải các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã). Ngày 19/12, 10 đội đứng đầu vòng loại đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ dự thi vòng chung kết kéo dài 8 giờ liên tục, theo hình thức tấn công/phòng thủ (Attack/Defense), trực tiếp tại Hà Nội.

G.L

Chủ đề khác