VnReview
Hà Nội

FBI trả hơn 15.000 USD để mở khóa iPhone 5c

Phonaerena cho biết FBI phải trả cho công ty Cellebrite hơn 15.000 USD để mở khóa chiếc iPhone 5c của tên khủng bố Syed Farook.

FBI trả Cellebrite 15.278 USD để mở khóa chiếc iPhone 5c của Syed Farook?

Sau khi không thể ép Apple tạo ra GovtOS để mở khóa chiếc iPhone 5c của Syed Farook, FBI đã quay sang tìm kiếm một bên thứ 3 để làm việc này.

Theo Reuters, cái tên được FBI chọn là Cellebrite, một công ty đến từ Israel. Hai bên đang thỏa thuận các điều khoản để mở khóa chiếc iPhone 5c nói trên. Người dùng cũng không quá xa lạ với Cellebrite bởi công ty này từng ra công cụ để chuyển danh bạ từ smartphone cũ sang máy mới.

Nguồn tin trên cho biết ngày FBI ký hợp đồng với Cellebrite trùng với ngày mà họ tuyên bố tìm kiếm một bên thứ 3 để mở khóa chiếc smartphone nói trên.

FBI trả Cellebrite 15.278 USD để mở khóa chiếc iPhone 5c của Syed Farook?

Vấn đề cũng được nhiều người dùng quan tâm là FBI sẽ trả cho công ty trên bao nhiêu tiền để mở khóa chiếc iPhone của tên khủng bố? Theo hợp đồng bị rò rỉ thì số tiền mà FBI bỏ ra là 15.278 USD (khoảng 340 triệu đồng). Trên website của Cellebrite có thông tin nói rằng họ có khả năng mở khóa những chiếc iPhone chạy iOS 8.x mà không cần can thiệp vào phần cứng, khách hàng cũng không cần lo lắng về việc mất hết dữ liệu. Chiếc iPhone của tên khủng bố chạy iOS 9, nhưng điều này không có nghĩa là nó không thể bị bẻ khóa.

Minh Trung

Chủ đề khác