VnReview
Hà Nội

Diễn tập điều tra và xử lý website bị tấn công

Sáng nay (19/05), Tập đoàn Bkav, diễn đàn Whitehat.vn đã tổ chức diễn tập an ninh mạng lần 2 cho các tổ chức với chủ đề Điều tra và xử lý website bị tấn công.

Whitehat tổ chức diễn tập an ninh mạng lần 2

Đây là chương trình được Bkav tổ chức nhằm hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao khả năng ứng phó, xử lý các sự cố an ninh mạng. Thành phần của buổi diễn tập gồm 25 đội được chọn từ 100 đội đã đăng ký, bao gồm đại diện từ các sở thông tin truyền thông, các doanh nghiệp trong ngành tài chính, ngân hàng và doanh nghiệp CNTT, các trường đại học…

Trong buổi diễn tập, các đội sẽ được xử lý tình huống thực tế: website bị hacker tấn công, thay đổi giao diện và cài mã độc trên server. Các đội sẽ phải rà soát, tìm kiếm nguyên nhân, xử lý mã độc đồng thời vá lỗ hổng để ngăn hacker tấn công trở lại.

Whitehat tổ chức diễn tập an ninh mạng lần 2

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Phụ trách An ninh mạng của Tập đoàn BKAV cho biết: "Website là cửa ngõ mà hầu hết cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đều có. Tuy nhiên sự quan tâm đến website chưa được quan tâm đúng mức, do đó có tới hơn 40% website tại Việt Nam tồn tại lỗ hổng, để hacker có thể khai thác, đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới những vụ tấn công, mất mát vừa qua".

Whitehat tổ chức diễn tập an ninh mạng lần 2

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (bộ TT&TT) cho rằng những cuộc diễn tập thực tế để nâng cao kỹ năng, tính sẵn sàng của các cơ quan, tổ chức trong việc ứng phó sự cố, đảm bảo ATTT là rất cần thiết. Cục ATTT đã đề xuất tăng cường xã hội hóa, kết hợp giữa nhà nước và doanh nghiệp cùng làm, và đánh giá cao vai trò của Bkav trong việc tổ chức các cuộc diễn tập an ninh mạng. Ông Dũng cũng đánh giá chủ đề của buổi diễn tập lần này rất thiết thực.

Whitehat tổ chức diễn tập an ninh mạng lần 2

Whitehat tổ chức diễn tập an ninh mạng lần 2

Ban tổ chức cho biết các đội chưa được tham gia chương trình diễn tập này sẽ được ưu tiên tham dự trong các lần diễn tập tiếp theo. Dự kiến, chương trình gần nhất sẽ được tổ chức vào tháng 9/2016. Diễn biến chi tiết của Diễn tập được tường thuật tại địa chỉ WhiteHat.vn.

Anh Tú

Chủ đề khác