VnReview
Hà Nội

Hacker rao bán 117 triệu mật khẩu LinkedIn trên chợ đen

Danh sách ID và mật khẩu của người dùng – được cho là có nguồn gốc từ vụ tấn công mạng vào LinkedIn năm 2012 – được rao bán khoảng 1500 bảng.

Theo trang Motherboard, một tin tặc có biệt danh "Peace" đã chào bán thông tin chi tiết 117 triệu tài khoản LinkedIn trên chợ đen trên mạng The Real Deal với giá 5 đồng bitcoin, tương đương khoảng 1500 bảng (gần 49 triệu đồng).

Vào thời điểm vụ tấn công mạng năm 2012, LinkedIn đã thiết lập lại tài khoản của những người dùng được cho là bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hiện nay trang mạng xã hội này cho biết con số người dùng bị ảnh hưởng lớn hơn nhiều đánh giá ban đầu và họ có kế hoạch reset lại trên quy mô lớn.

Khi đó, có khoảng 6,5 triệu tài khoản bị công khai thông tin trên mạng, nhưng giám đốc an toàn thông tin của LinkedIn là Cory Scott cho biết ông không tin dữ liệu vừa bị rao bán trên mạng là kết quả khai thác được từ một vụ rò rỉ an ninh mới.

"Trong năm 2012, LinkedIn là nạn nhân của một vụ truy cập trái phép và tiết lộ mật khẩu của một số thành viên. Thời điểm đó, phản ứng ngay tức thời của chúng tôi bao gồm cả đặt lại mật khẩu cho tất cả tài khoản chúng tôi tin là bị thâm nhập", ông nói.

"Thêm nữa, chúng tôi đã khuyên tất cả thành viên của LinkedIn thay đổi mật khẩu. Hôm qua, chúng tôi biết có một bộ dữ liệu khác vừa mới bị công bố được cho là email và mật khẩu của hơn 100 triệu thành viên LinkedIn từ vụ tấn công mạng năm 2012. Chúng tôi lập tức tiến hành vô hiệu mật khẩu các tài khoản bị tác động và chúng tôi sẽ liên hệ với các thành viên này để reset mật khẩu".

Thanh Xuân

Chủ đề khác