VnReview
Hà Nội

Bkav giúp Học viện An ninh đào nhân lực an ninh mạng chất lượng cao

Chiều 14/6, Tập đoàn công nghệ Bkav đã ký thỏa thuận hợp tác với Học viện An ninh Nhân dân trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu an ninh mạng, phối hợp triển khai các giải pháp an ninh, an toàn mạng và cùng tham gia các hoạt động nhằm phát triển cộng đồng an ninh mạng tại Việt Nam.

Cụ thể, Tập đoàn Bkav sẽ tư vấn cho Học viện Anh ninh Nhân dân các giải pháp công nghệ khi triển khai Đề án 99 (Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020); hàng năm tổ chức cho sinh viên ngành công nghệ thông tin và an toàn thông tin tham gia thực hành môn học, thực tập ngắn hạn, dài hạn tại tập đoàn Bkav.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ xây dựng, triển khai các chương trình bồi dưỡng, đào tạo về an ninh mạng và các lĩnh vực liên quan; tổ chức ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên dân sự của Học viện; cử chuyên gia, giảng viên có kinh nghiệm, uy tín và trình độ tham gia giảng dạy, báo cáo thực tế, báo cáo chuyên đề về an ninh mạng; đưa các giải pháp công nghệ tiên tiến của Bkav vào trong chương trình đào tạo, tập huấn về an ninh mạng do Học viện tổ chức.

Việc ký kết giữa hai đơn vị được đặt mục tiêu đưa Học viện An ninh Nhân dân trở thành nơi đào tạo trọng điểm về an toàn thông tin.

Hai bên cũng hợp tác tổ chức nghiên cứu các vấn đề chiến lược và khoa học thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, an toàn thông tin; triển khai và công bố các giải pháp đảm bảo an ninh mạng và an toàn hệ thống máy tính; đưa các công trình nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện có tính khả thi thành các giải pháp, sản phẩm công nghệ; hỗ trợ nhau trong tổ chức các kỳ thi về an ninh mạng.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, PGS.TS Lê Văn Thắng, Phó Giám đốc Học viện An ninh Nhân dân cho biết: "Việc hợp tác với Tập đoàn Bkav sẽ giúp công tác đào tạo và nghiên cứu an ninh mạng của Học viện sẽ có tính thực tiễn cao hơn". Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cũng cho rằng: "Việc hợp tác giữa Tập đoàn Bkav và Học viện An ninh Nhân dân sẽ giúp nguồn nhân lực an ninh mạng của Việt Nam được mở rộng về số lượng và nâng cao về chất lượng".;       

Đồng thời, hướng tới việc phát triển cộng đồng an ninh mạng tại Việt Nam, hai bên sẽ phối hợp trao đổi thông tin, nhân lực trong công tác ra đề và tổ chức các cuộc thi an ninh mạng trong nước và quốc tế như WhiteHat Contest, WhiteHat Grand Prix của Bkav và Chiến sĩ An ninh mạng của Học viện. Đặc biệt, Học viện An ninh Nhân dân cũng sẽ tham gia quản trị diễn đàn an ninh mạng WhiteHat.vn; Bkav tham gia Câu lạc bộ An ninh mạng NSC500 do Học viện An ninh Nhân dân thành lập.                            

Cũng tại lễ ký kết, đại diện Bkav đã trao tặng 9 suất học bổng An ninh mạng BCSE WhiteHat (trị giá 14,5 triệu đồng mỗi suất) cho những sinh viên xuất sắc của Học viện.

Trước đó, vào tháng 5/2016, Tập đoàn Bkav đã mời Học viện An ninh Nhân dân tham gia Diễn tập an ninh mạng 02. Diễn tập an ninh mạng nhằm hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng xử lý các sự cố an ninh mạng. Diễn tập lần này với tình huống giả định là website bị tấn công và thay đổi nội dung trang thông tin. Các đơn vị tham gia diễn tập phải điều tra, xử lý, tìm ra thủ phạm, địa chỉ tấn công và khắc phục sự cố nhanh nhất.

Kết quả, Học viện An ninh Nhân dân đã nằm trong Top 5 đội hoàn thành nhiệm vụ và gửi báo cáo sớm nhất cho Bkav theo yêu cầu của buổi diễn tập. Trao đổi với VnReview, Thiếu tá Sử Ngọc Anh, Phó trưởng Khoa Công nghệ và An ninh thông tin của Học viện An ninh Nhân dân cho biết: "Học viện An ninh Nhân dân đã góp phần khẳng định có thể cùng Bkav tham gia các diễn đàn an ninh mạng trong nước và quốc tế; góp phần thúc đẩy hai bên sớm có quy chế phối hợp, hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng để triển khai các công việc tiếp theo. Có thể nói, diễn đàn, diễn tập an ninh mạng của Bkav thực sự là một sân chơi bổ ích cho cả giảng viên và sinh viên Học viện".

Gia Lộc

Chủ đề khác