VnReview
Hà Nội

Phần mềm "giăng bẫy" kết tội ấu dâm cho người dùng

Một người đàn ông 21 tuổi ở bang Virginia (Mỹ) đã bị dính ransomware, một loại phần mềm độc hại có thể khóa máy tính của người sử dụng cho đến khi họ trả tiền cho nó. Vì phần mềm này mà người đàn ông nói trên đã bị truy tố các tội danh liên quan đến khiêu dâm trẻ em (ấu dâm).

Phần mềm "giăng bẫy" người dùng mắc tội khiêu dâm trẻ em

 

Trang tin The Verge cho biết, khi đang lướt internet thì Jay Matthew Riley nhìn thấy một cửa sổ pop-up với thông điệp "Cảnh báo của FBI", thông báo rằng có những nội dung khiêu dâm trẻ em đã được xác định trên máy tính của anh ta, và yêu cầu anh phải trả một khoản tiền hoặc đối mặt với sự truy tố của pháp luật. Tất nhiên, thông điệp này là giả, được tạo bởi phần mềm độc hại ransomware.

Thay vì trả tiền cho bọn lừa đảo, Jay Matthew Riley đã mang máy tính của mình đến đồn cảnh sát và hỏi xem liệu anh có khả năng bị bắt hay không. Câu trả lời là không. Nhưng khi tìm kiếm trên máy tính của Riley, cảnh sát đã phát hiện những thông điệp và hình ảnh liên quan đến những cô gái vị thành niên.

Jay Matthew Riley đã bị buộc ba tội danh là: sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em, sử dụng thiết bị truyền thông để thu hút các hành vi phạm tội nhất định liên quan đến trẻ em và thực hiện một số hành vi tự do không đúng đắn ảnh hưởng đến quyền tự do của trẻ vị thành niên. Kết quả là Jay Matthew Riley đã bị bắt giữ.

Phần mềm "giăng bẫy" người dùng mắc tội khiêu dâm trẻ em

Tuy nhiên, ransomware đã được biết đến là có khả năng cài những hình ảnh khiêu dâm trên máy tính nạn nhân để đe dọa họ phải trả tiền. Vì vậy, "tội danh" duy nhất của Jay Matthew Riley có lẽ là thiếu sự am hiểu công nghệ.

TQT

Chủ đề khác