VnReview
Hà Nội

Đang diễn ra cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng 2016

WhiteHat Contest 11, cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng được diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức hàng quý cho các bạn trẻ yêu tích an ninh mạng, đã chính thức diễn ra vào sáng ngày 25/6. Đây là lần thứ 2 sự kiện được diễn đàn WhiteHat.vn mở rộng ra phạm vi quốc tế.

Cuộc thi thực hành kiến thức an toàn thông tin lần thứ 11 do diễn đàn an ninh mạng Việt Nam, WhiteHat, đã thu hút sự tham gia tranh tài của 140 đội. Trong đó có các đội đang dẫn đầu trên CTFTime (website xếp hạng các cuộc thi an ninh mạng toàn cầu) như p4, Dragon Sector…

Trong 8 tiếng tranh tài, kéo dài từ 9h đến 17h ngày 25/6, các đội tham dự cuộc thi WhiteHat Contest 11 sẽ thi online theo đội với số lượng thành viên không giới hạn, thông qua hệ thống WarGame (wargame.whitehat.vn) của diễn đàn WhiteHat. ;

WhiteHat Contest là cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng diễn ra hàng quý dành cho các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng.

Ban tổ chức cuộc thi WhiteHat Contest 11 cho biết, các đội sẽ tham gia tranh tài với phần thi CTF Jeopardy (còn được gọi là "Cướp cờ"), một hình thức thi kiến thức chuyên sâu về bảo mật máy tính theo mô hình trò chơi chiến tranh mạng, tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính của người chơi. Đây cũng là hình thức thi khá phổ biến trong các cuộc thi về an toàn thông. Các đội tham gia CTF Jeopardy sẽ truy cập vào máy chủ ra đề thi và phải giải các bài tập thử thách thuộc 5 chủ đề: Web Vuln (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (mã hóa).

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi WhiteHat Contest 11 gồm 3 giải, trong đó giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, giải Nhì 5 triệu đồng và giải Ba 3 triệu đồng. Ông Nguyễn Hữu Tùng, Trưởng Ban đề thi WhiteHat Contest 11, cho biết: "WhiteHat Contest 10 lần đầu tiên được mở rộng ra quy mô toàn cầu nhưng đã thu hút sự tham gia của 190 đội quốc tế đến từ các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản… Từ mùa 11, chúng tôi sẽ không giới hạn giải thưởng cho các đội trong nước, để WhiteHat Contest trở thành cuộc thi quốc tế định kỳ cho các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng trên toàn thế giới".

Cũng kể từ WhiteHat Contest 11, các câu hỏi (Challenge) cho cuộc thi sẽ đa dạng, phong phú hơn nhờ việc hợp tác ra đề giữa diễn đàn WhiteHat.vn và các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng như Học viện An ninh nhân dân, Đại học Bách Khoa TP. HCM… Đây là chương trình hợp tác của Tập đoàn Bkav với các đơn vị nhằm đẩy mạnh phát triển nhân lực an ninh mạng tại Việt Nam.

Sau đây là một số diễn biến chính của WhiteHat Contest 11:

9h00:Ban tổ chức tuyên bố vòng chung kết cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng WhiteHat Contest 11chính thức bắt đầu.

G.L

Chủ đề khác